Những cách chống say nắng “bất bại” không phải ai cũng biết

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời dành cho các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, việc vui chơi hoạt động trong thời tiết có nhiệt độ cao dễ khiến cơ thể rơi vào tình trạng say nắng. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, gây uể oải về thể chất lẫn tinh thần, nếu để tình trạng nặng hơn có thể dẫn đến ngất xỉu. Bạn có biết, chỉ cần hiểu đúng về say nắng và thực hiện vài hành động đơn giản như bù đủ nước và ion cần thiết cho cơ thể bằng thức uống bổ sung ion POCARI, cơ thể sẽ tránh khỏi những cơn say nắng phiền toái đấy! Cùng đọc bài viết dưới đây để có thêm nhiều cách chống say nắng hơn nhé.

1. Đừng đợi khát rồi mới uống nước

Khi hoạt động dưới trời nắng nóng, thân nhiệt của bạn tăng cao, dẫn đến quá trình đào thải mồ hôi cũng tăng đáng kể khiến cơ thể mất một lượng nước lớn, hiện tượng này nếu không được xử trí kịp thời sẽ dẫn tới trạng thái say nắng ngay. Nạp đủ nước trước khi cơ thể kịp khát nước – biểu hiện điển hình của mất nước – chính là bí kíp đơn giản mà hiệu quả chống say nắng. Nhưng bạn có biết nước mà cơ thể bị mất đi không chỉ có nước mà còn có các ion cần thiết mà với việc uống nước lọc thông thường không thể bù đắp lại được? Vì vậy, POCARI SWEAT là một giải pháp hoàn hảo để bù nước đúng và đủ cho cơ thể. Với thành phần tương đương với dịch cơ thể mất đi và hấp thụ nhanh hơn nước 2.2 lần, POCARI giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và các ion thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…, giúp cơ thể phục hồi lại trạng thái tốt nhất.

Bên cạnh đó, POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – tập đoàn dược phẩm hàng đầu Nhật Bản, thỏa mãn được 5 “tiêu chí xanh”: không gaz, không đường hóa học – lượng calories thấp, không chất tạo màu, không chất bảo quản, sẽ là cách chống say nắng đơn giản mà lúc nào bạn cũng có thể thực hiện được.

2

2. Cách chống say nắng bằng … thời trang

Ánh nắng Mặt trời gay gắt là một trong những nguyên nhân đẩy cơ thể đến tình trạng say sẩm, choáng váng (biểu hiện của say nắng). Vì vậy khi phải hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp, bạn nên chọn những bộ trang phục dài tay và đội nón rộng vành. Cần lưu ý, quần áo không được quá chật vì sẽ cản trở quá trình tỏa nhiệt. Tốt nhất, nên mặc quần áo với chất liệu cotton, lanh và chọn các màu sáng vì màu tối, đặc biệt là màu đen thường dễ “bắt nắng” hơn, tăng nguy cơ hấp thụ nhiệt vào bên trong cơ thể.

cach-chong-say-nang-6

3. Tắm nước ấm để giải nhiệt

Điều này nghe hơi lạ nhưng hiệu quả vô cùng, khi mới hoạt động ở môi trường nắng nóng thì cách tốt nhất để làm giảm nhiệt độ cơ thể chúng ta nên tắm nước ấm. Các nhà khoa học đã chứng minh: cách giúp cơ thể thải nhiệt tốt nhất là nên để cơ thể tự thoát hơi qua các lỗ chân lông. Nước ấm giúp loại bỏ những bụi bẩn và các tế bào chết bám trên da đồng thời còn làm các lỗ chân lông giãn nở giúp cơ chế điều hòa nhiệt độ cơ thể hoạt động tốt hơn. Lưu ý: tuyệt đối không tắm nước lạnh khi mới đi nắng về, hay cơ thể có các biểu hiện của say nắng nhé! Mặc dù tắm nước lạnh có thể làm bạn cảm thấy mát lạnh ngay, nhưng nước lạnh lại làm cơ thể bị sốc nhiệt, dễ gây ra cảm lạnh, ảnh hưởng đến hoạt động của các mạch máu, huyết áp, dẫn đến ngất xỉu, thậm chí còn có thể gây tử vong; nguyên nhân là do thay đổi đột ngột nhiệt độ bên trong và bên ngoài cơ thể.

cach-chong-say-nang-5

4. Ăn nhiều trái cây cũng là một cách chống say nắng:

Trong nhiều cách chống say nắng thì việc bổ sung các thực phẩm giải nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch cũng là một biện pháp hữu hiệu và lâu dài. Chúng ta có thể tham khảo một số loại thực phẩm sau đây:

  • Nước dừa được mệnh danh là siêu thực phẩm với nhiều khoáng chất như magie, kali, muối, đường tự nhiên,… Những thành phần này vừa giúp cơ thể bớt háo nước vừa giải nhiệt nên chống say nắng rất tốt.

cach-chong-say-nang-4

  • Xoài xanh: Xoài được coi là thuốc chống say nắng. Trong xoài chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn cảm, say nắng mùa hè.

cach-chong-say-nang-3

  • Dưa chuột: Theo y học cổ truyền Trung Hoa có viết dưa chuột là loại trái cây có tính mát và đắng nên có thế làm toàn thân hạ nhiệt và hạ thấp nồng độ cholesterol trong cơ thể.
  • Đậu xanh: Khi bạn làm việc chân tay nặng nhọc hay đi ngoài đường về đẫm mồ hôi thì nên uống một cốc nước chè đỗ xanh, sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể trang thái say nắng và các bệnh liên quan đồng thời xóa đi sự mệt mỏi sau thời gian hao tốn năng lượng.

cach-chong-say-nang-2

5. Hãy để cho cơ thể nghỉ ngơi:

Sau từ 1 -1.5 giờ hoạt động dưới thời tiết nắng nóng ngoài trời, chúng ta nên dành 10 -15 phút nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát. Đồng thời, đừng quên bù nước với POCARI sau mỗi 20 phút hoạt động dưới trời nắng, ngay cả khi chưa cảm thấy khát.

cach-chong-say-nang-1

Bỏ túi ngay những cách chống say nắng trên để bạn lúc nào cũng cảm thấy thoải mái và sảng khoái khi làm việc hay vui chơi ngoài trời bạn nhé.

ĐÁNH BAY CƠN SAY NẮNG, POCARI NHÉ!

The post Những cách chống say nắng “bất bại” không phải ai cũng biết appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sốt xuất huyết nên ăn gì?

Sốt xuất huyết kiêng gì?