Say rượu và những cách giải rượu bia nhanh

Rượu bia là một phần không thể thiếu trong các cuộc hẹn ngày nay. Tuy nhiên, hệ quả của những lần quá chén thường rất khó chịu, sự mệt mỏi đôi khi kéo dài trong vài ngày. Thực tế, uống rượu bia cơ thể sẽ mất nước nghiêm trọng: khi chúng ta hấp thụ 1 lít bia rượu vào cơ thể thì sẽ mất 1,1 lít nước thông qua bài tiết. Nếu không phục hồi được đúng thành phần và lượng nước đã mất, bạn sẽ bị nhức đầu và chóng mặt. Có rất nhiều cách giải rượu bia hiệu quả bạn có thể tham khảo. sau đây, một trong những cách giải rượu bia hiệu quả nhất là uống POCARI giúp cơ thể bù nhanh lượng nước và chất điện giải mất đi vì bia rượu.

say-ruou-bia

Lý giải về hiện tượng say rượu bia.

Ai cũng từng ít nhất trải qua một lần say rượu, đó là lúc cơ thể có cảm giác chếnh choáng suy nghĩ khó tập trung và rất buồn ngủ. Thực chất “say rượu bia” là từ để chỉ tình trạng khi cơ thể mất đi một lượng lớn nước và các ion thiết yếu do ảnh hưởng từ quá trình hấp thụ và đào thải cồn trong cơ thể. Quá trình này sảy ra như thế nào?

Bia, rượu khi vào cơ thể sẽ làm ức chế hormone khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, trung bình nếu chúng ta hấp thụ 1 lít bia rượu vào cơ thể thì sẽ mất 1,1 lít nước thông qua bài tiết. Đồng thời, các tế bào trong cơ thể bạn sẽ giảm kích thước, và đẩy nhiều nước hơn tới bàng quang. Hai yếu tố này sẽ góp phần làm tăng nguy cơ mất nước của cơ thể. Bên cạnh đó, khi rượu được chuyển hóa ra ngoài bởi các enzyme, bên cạnh qua đường bài tiết, còn qua phổi (thở), qua da (mổ hôi) hay nặng hơn là nôn ói. Chính những điều này gây mất nước nghiêm trọng cho cơ thể của bạn

say-ruou-bia-1

 

Đồng thời, khi bạn uống một lượng lớn rượu bia không chỉ gây mất nước mà cơ thể còn mất đi một lượng lớn các khoáng chất dẫn đến cồn được hấp thụ nhanh hơn. Tùy thuộc vào lượng cồn bạn uống, các triệu chứng sẽ tăng dần từ lâng lâng đến đau đầu và nặng nhất có thể là nôn ói. Nếu không phục hồi được đúng thành phần và lượng nước đã mất sẽ đẩy cơ thể vào trạng thái say rượu bia: uể oải, mệt mỏi, đau đầu và mất dần các giác quan.

Giải rượu là một hình thức cung cấp lại cho cơ thể lượng nước và các chất điện giải thiết yếu đã mất đi nhằm góp phần thúc đẩy quá trình thải độc (cồn) của gan thận, ra khỏi cơ thể giúp phục hồi lại trạng thái tỉnh táo ban đầu.

Theo y học cổ truyền dùng Đậu xanh là một trong những cách giải rượu bia rất tốt.

Đậu xanh có tính hàn, vị ngọt, không độc, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Để giải rượu bia bằng đậu xanh bạn có thể giã nát nấu cháo và ăn sau khi thức dậy.

Ngoài ra, bạn có thể nấu đậu xanh với nước, ninh cho đến khi đậu mềm. Nước đậu xanh có thể uống trước hoặc sau khi say rượu giúp hỗ trợ thải độc và phục hồi trạng thái tỉnh táo của cơ thể.

dau-xanh-giai-ruou

 

Cà chua là bí quyết giải rượu bia bất ngờ

Bị nôn do say rượu bia không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cho cơ thể mất đi một lượng lớn các khoáng chất. Khi đó, bạn có thể sử dụng nước ép cà chua chin để giải rượu bia. Theo các nghiên cứu, trong nước ép cà chua có tác dụng kích hoạt enzym chuyển hóa rượu ra khỏi cơ thể. Uống nước ép cà chua, nồng độ của pyruvate trong máu tăng lên làm gia tăng hoạt động của Lactate dehydrogenase, giúp sản sinh một lượng lớn các phân tử Coenzyme có tác dụng kích hoạt chức năng của Alcohol Dehydrogenase thúc đẩy quá trình chuyển hóa rượu.

ca-chua-giai-ruou

Cách giải rượu bia đơn giản và nhanh nhất: bù nước và ion với POCARI

POCARI được sản xuất dựa trên ý tưởng các công nghệ tiên tiến nhất để biến nước biển khô (IV Fluid) trở thành một loại nước uống bổ sung hàng ngày cho cơ thể thay nước. POCARI có thành phần tương tự lượng nước trong cơ thể, bù nước nhanh gấp 2.2 lần so với nước thường. Cách giải rượu bia khi sửa dụng POCARI giúp cơ thể bổ sung nhanh lượng nước và chất điện giải mất vì bia rượu, từ đó giảm triệu chứng say, giúp bạn tỉnh táo và khỏe mạnh.

bi-quyet-giai-ruou-bia-pocari-9

Ngoài ra, POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản. POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học. Đó là lý do, khi được khảo sát, 90% bác sỹ Nhật Bản khẳng định: “Tôi muốn giới thiệu POCARI đên mọi người”
Vì vậy, khi uống rượu bia, hãy luôn mang theo POCARI để giải rượu bia nhanh, bù nước mọi lúc mọi nơi nhé.

Giải bia rượu với nước trái cây và sinh tố

Khi say cơ thể không chỉ tích tụ lượng cồn có trong bia rượu mà còn hình thành các độc tố. Để giải rượu bia, bạn có thể uống nước ép trái cây như: nước ép cà chua, cam, chanh ấm pha chút mật ong, hoặc sinh tố chuối…Bởi lẽ nước ép hoa quả có hàm lượng đường fructose cao, đặc biệt là nước ép cam, cà chua,..Loại đường này cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể, đồng thời chất xơ trong hoa quả còn có tác dụng loại bỏ các độc tố, lượng cồn ra khỏi cơ thể. Do đó, uống nước ép trái cây hoặc sinh tố có tác dụng giải rượu bia rất tốt.

sinh-to-giai-ruou

Và một số cách giải rượu bia bạn có thể tham khảo thêm khi “nhập tiệc”

Uống vừa sức – không uống quá nhanh. Cơ thể con người cần trung bình 1 tiếng đồng hồ để tiêu hóa và bài tiết 30ml nước được hấp thụ, do đó bạn cần uống vừa sức, uống chậm, tránh nạp một lượng lớn rượu bia trong thời gian ngắn sẽ góp phần vô hiệu hóa khả năng chống lại chất cồn của cơ thể.

Trước mỗi cuộc hẹn với bạn bè hay đối tác, biết trước sẽ có bia rượu bạn nên ăn lót dạ. Các loại thực phẩm bạn nên dùng một ít trước khi uống rượu bia như: trứng gà, gan heo, thịt gà, các loại nước ép từ rau xanh, rau bina, bạc hà và sữa. Đây đều là những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cung cấp một lượng năng lượng ổn định và các vitamin cần thiết cho cơ thể trong một khoảng thời gian dài. Cần lưu ý tránh để bụng đói khi uống rượu bia vì khi đó chất ethanol có trong cồn hấp thụ rất nhanh vào cơ thể, gây ra cơn say nhanh chóng.

say-ruou-bia-2

Tuyệt đối không hút thuốc lá trong lúc uống rượu bia. Thuốc lá cũng là một loại chất kích thích, ban đầu sẽ tạo cảm giác tỉnh táo hung phấn giả nhưng sau đó sẽ làm bạn nhanh say hơn và thậm chí say trầm trọng hơn.

Trên đây là những cách giải rượu bia nhanh chóng và hiệu quả bạn có thể áp dụng khi nhập tiệc. Bên cạnh đó, bạn cũng nên làm chủ được tửu lượng của mình để giữ vững phong độ trong suốt cuộc vui bạn nhé!

The post Say rượu và những cách giải rượu bia nhanh appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

Sốt xuất huyết kiêng gì?

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA