TẤT TẦN TẬT CÁC BÍ QUYẾT “CỨU HỘ” CHO CƠ THỂ KHI SAY RƯỢU

Uống bia rượu thường là một phần không thể ‘né’ của những cuộc vui cùng bạn bè hay những dịp đặc biệt gia đình có dịp tụ họp. Thế nhưng, sẽ chẳng còn thú vị nữa nếu ta lỡ quá chén và say rượu, dẫn đến mệt mỏi kéo dài cả ngày hôm sau. Do đó để những cuộc vui được trọn vẹn và không rơi vào tình trạng “đánh mất phong độ” nhanh chóng, bạn nên trang bị cho mình những cách giải rượu hiệu quả tức thì. Bật mí là chỉ cần bù nước và ion cho cơ thể đúng cách bằng POCARI, tình trạng say rượu sẽ giảm đi trông thấy! Cùng tìm hiểu thêm những bí kíp khác để giải rượu bia hiệu quả nhé!

Say rượu – Tâm trạng reo vui, nhưng cơ thể chống đối

Khi say rượu, người ta thường có cảm giác lâng lâng, vui vẻ và cười nói nhiều hơn. Nguyên nhân là do rượu bia là đồ uống chứa cồn, với các chất như ethanol, methanol, isopropyl có tác động trực tiếp lên hệ thần kinh ngay khi ngấm vào máu, mang lại cảm giác hân hoan ở những giờ đầu. Thế nhưng, cồn trong bia rượu lại có tính khử nước trong cơ thể cực mạnh: trung bình khi nạp vào 1 lít rượu bia, cơ thể sẽ mất đi 1,1 lít nước qua đường bài tiết, khiến người uống liên tục phải đi vệ sinh. Kết quả là cơ thể sẽ mất đi nước và các ion thiết yếu nhanh chóng, dẫn đến trạng thái chóng mặt, buồn nôn và mệt mỏi nếu không được bù nước kịp thời, đúng và đủ.

say-ruou-1

Trường hợp nặng hơn của say rượu chính là ngộ độc rượu. Khi đó nồng độ cồn ngấm vào máu đã vượt qua mức cho phép (vượt quá 50mg/100ml máu), nước và các chất điện giải cần thiết trong cơ thể nhanh chóng bị hấp thụ bởi ethanol và methanol có trong rượu dễ ảnh hưởng xấu tới dạ dày, gan, gây bất tỉnh và hôn mê.

Giải cứu cơ thể sau khi say rượu?

1.Giải say tức thì với Pocari nhé!

Sau khi say rượu , điều đầu tiên cần làm là bù đắp một lượng lớn nước và các khoáng chất thiết yếu đã mất đi do bị cồn đẩy ra khỏi cơ thể. Có như vậy thì tình trạng choáng váng, chóng mặt mới được xử lý dứt điểm. Thế nhưng, chỉ bù nước bằng nước lọc thôi đã đủ?

say-ruou-7

Được phát triển dựa trên ý tưởng một loại dịch truyền nước biển uống được (Drinkable IV Solution), Pocari có thành phần tương tự như dịch cơ thể, bổ sung chính xác lượng nước và các ion thiết yếu cho như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+,… cho cơ thể. Nhờ vậy, POCARI hấp thụ nhanh hơn nước gấp 2.2 lần, giúp máu lưu thông tốt hơn và thúc đẩy quá trình bài tiết các chất cồn và độc tố trong rượu bia, phục hồi lại thể trạng tốt nhất cho bạn.

Không chỉ có tác dụng giảm say nhanh chóng, Pocari còn là một phát minh tốt cho sức khỏe đến từ tập đoàn dược phẩm Otsuka Nhật Bản, với “5 tiêu chí xanh” như: Không đường hóa học, Không gaz, Không caffeine, Không chất tạo màu, Không chất bảo quản.

Để những cuộc vui hay buổi họp mặt được trọn vẹn, đừng quên mang theo bên mình Pocari để giải rượu bia nhanh khi “lai rai” với các anh em, chiến hữu.

2. Nạp một bữa ăn ngon lành vào sáng hôm sau

Dù uể oải cách mấy, đừng quên nạp cho mình một bữa sáng đủ chất với các món dễ tiêu nhé. Sau khi say rượu, bên cạnh việc bù nước và khoáng chất qua đường uống, bạn hoàn toàn có thể bồi bổ cho cơ thể qua các món ăn. Một tô mì/phở gà hay một phần bánh mì trứng ốp la sẽ giúp bạn bù đắp hiệu quả khoáng chất cho cơ thể, đẩy lùi trạng thái lờ đờ hay đau đầu như búa bổ. Sự kết hợp của protein và carbohydrate trong trứng và bánh mì nướng là một nguồn dưỡng chất tốt giúp phục hồi cơ thể. Trứng chứa axít amin cysteine, có thể phá vỡ các độc tố gây ra các triệu chứng say rượu, và ngũ cốc có chứa magiê, giúp bổ sung lượng magiê bị rượu lấy đi.

say-ruou-6

Tương tự như vậy, món mì/phở với nước súp gà cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự, vừa dễ ăn lại giúp xóa tan hậu quả của một đêm tiệc tùng.

say-ruou-3

3. Giải rượu với gừng tươi

Theo y học, gừng có tác dụng chống say và gia tăng lưu thông máu đến các tế bào làm suy yếu ảnh hưởng của cồn trong cơ thể nhanh chóng.

say-ruou-5

Bạn cần chuẩn bị gừng tươi xắt lát sẵn nấu lấy nước dùng uống có tác dụng giải rượu tức thì. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha thêm một muỗng cà phê mật ong để tăng thêm tác dụng giải rượu và cũng giúp cơ thể hấp thu nhanh hơn.

4. Ăn các loại trái cây

Chuối chứa nhiều kali, một chất bị mất đi khi uống rượu nên khi say bạn nên ăn loại trái cây này để bổ sung. Ngoài ra, đây cũng là trái cây tốt cho dạ dày và có thể cung cấp cho cơ thể những chất điện giải quan trọng đã bị mất do say rượu.

say-ruou-4

Dưa hấu đỏ, đào hay xoài chín là những loại quả giúp bạn làm ẩm và phục hồi đường ruột, làm dịu dạ dày. Các loại vitamin và khoáng chất trong trái cây có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng mệt mỏi và dần lấy lại thể trạng khỏe mạnh.

say-ruou-2

Áp dụng các bí quyết trên sẽ giúp bạn giảm ngay tình trạng say rượu và phục hồi sức khỏe nhanh chóng nhưng trên hết cách tốt nhất để không rơi vào trạng thái quá chén chính là uống có chừng mực. Đó chính là cách hữu hiệu nhất để không tự đẩy cơ thể vào tình trạng “báo động đỏ”.

LỠ SAY NHỚ BÙ NƯỚC NGAY, POCARI NHÉ!

The post TẤT TẦN TẬT CÁC BÍ QUYẾT “CỨU HỘ” CHO CƠ THỂ KHI SAY RƯỢU appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sốt xuất huyết nên ăn gì?

Sốt xuất huyết kiêng gì?