Nước ion tốt cho sức khỏe như thế nào?

Như chúng ta đã biết, nước trong cơ thể hay còn gọi là dịch cơ thể bao gồm nước và các ion thiết yếu. Do đó, khi bù nước cho cơ thể, chúng ta phải bổ sung cả nước và ion và đó cũng chính là lý do chúng ta nên uống nước ion thay vì nước thường. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại nước có tác dụng bù khoáng chất và ion. Nhưng đâu mới là “sự lựa chọn hoàn hảo” có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất tốt cho cơ thể của bạn? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau!

5_ly_do_chay_bo_pocari_f

Nước ion, giải pháp hàng đầu để bổ sung nước đúng và đủ cho cơ thể

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta mất khoảng 2,5 lít dịch cơ thể thông qua các hoạt động như vận động đổ mồ hôi, hô hấp, tắm, qua đường bài tiết, uống bia rượu hay ngủ. Khi não bộ phát tín hiệu “khát nước”, cơ thể lúc đó đã bị mất nước và chúng ta có thói quen uống nhiều nước thường, lượng nước làm máu loãng ra, não bộ đưa tín hiệu hết khát nhưng cơ thể vẫn trong trạng thái mất cân bằng dịch cơ thể do chỉ được bù nước mà chưa được cung cấp đồng thời các ion thiết yếu. Vì vậy những dấu hiệu mất nước vẫn chưa bị đẩy lùi hoàn toàn.

Nước ion (hay còn gọi là thức uống bổ sung ion, nước điện giải) là một hỗn hợp dung dịch bao gồm nước và các ion thiết yếu nhằm bù đắp chính xác những gì cơ thể mất đi qua các hoạt động hàng ngày giúp phục hồi trạng thái cơ thể một cách tốt nhất. Các ion thiết yếu bao gồm: Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+… là một phần không thể thiếu trong huyết tương; có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định áp suất, thẩm thấu các dịch lỏng của tế bào.

shutterstock_291264515 (2)

Bên cạnh đó, ưu điểm nổi bật nhất của nước ion là giúp người dùng bù nước và ion, lấy lại năng lượng nhanh với một thành phần sạch, tốt cho sức khỏe. Nước ion không dùng caffeine và đường để “vực dậy” năng lượng của cơ thể mà giải quyết vấn đề từ gốc rễ: bôi trơn bộ máy cơ thể bằng việc bổ sung nhanh lượng nước mất đi, cũng như bù đắp đủ các ion thiết yếu, mang lại cảm giác tỉnh táo, đầu óc và sảng khoái và căng tràn năng lượng trong các hoạt động hằng ngày.

POCARI SWEAT – nước uống bổ sung ion hàng đầu đến từ Nhật Bản

Trong các loại nước ion hiện nay, POCARI luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. POCARI được nghiên cứu và sản xuất bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản. POCARI có thành phần tương tự dịch cơ thể với hàm lượng ION gần giống nhất với tỉ lệ ion có trong cơ thể. POCARI được hấp thụ vào cơ thể nhanh gấp 2,2 lần so với nước thông thường, bù đắp nhanh và chính xác những gì cơ thể cần, từ đó giúp điều hòa thân nhiệt nhanh chóng và mang lại cho bạn cảm giác tràn đầy năng lượng.

ha_sot_nhanh_cho_nguoi_lon_pocari_6

POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học. Đó là lý do vì sao khi được khảo sát, 90% bác sỹ tại Nhật Bản đã trả lời “Tôi muốn giới thiệu POCARI đến mọi người”

Bạn có thể sử dụng thức uống bổ sung ion POCARI nước bù điện giải mọi lúc mọi nơi, đặc biệt trong các trường hợp sau:
+ Trước khi ngủ và sau khi thức dậy
+ Làm việc tại văn phòng
+ Say nắng
+ Khi đi máy bay, tàu xe
+ Khí hậu hanh khô
+ Vận động
+ Sốt, tiêu chảy, sốt xuất huyết
+ Trong và sau khi uống bia rượu

nuoc-ion-tot-cho-co-the-nhu-the-nao-pocari-1

Các loại nước ion khác hiện nay

Bên cạnh POCARI, bạn vẫn có thể tham khảo các loại nước ion khác như
Nước gạo: một loại nước lâu đời xuất phát từ dân gian có tác dụng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, được sử dụng chủ yếu để dưỡng da và đặc biệt là chữa trị tiêu chảy hiệu quả. Bạn chỉ cần chắt nước gạo sau khi nấu cơm, để nguội uống hoặc lưu giữ trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng hàng ngày.

shutterstock_235818325 (1)

Nước muối pha loãng: giúp bổ sung nước và các chất điện giải cho cơ thể rất hiệu quả trong các trường hợp mất nước như tiêu chảy, sốt, say nắng…tuy nhiên đây là loại dung dịch bổ sung bạn không nên sử dụng quá lạm dụng.

Ngoài ra để tạo hương vị thơm ngon dễ uống và đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể dùng nước muối pha loãng cùng một lát chanh hay một muỗng mật ong.

Nước dừa: Nước dừa giúp đối phó với tiêu chảy và mất nước. Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất như kali và glucose giúp bạn đảm bảo lượng nước ổn định trong cơ thể. Thêm một chút muối vào nước dừa để làm tăng hàm lượng natri.

shutterstock_569947252

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã biết nước ion tốt cho cơ thể như thế nào. Vì vậy hãy bù nước ion ngay từ bây giờ để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nhé.

The post Nước ion tốt cho sức khỏe như thế nào? appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

Sốt xuất huyết kiêng gì?

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA