Mẹo giải rượu bia đơn giản, tức thì trong dịp lễ

Rượu bia là một phần không thể thiếu trong những dịp lễ, họp mặt, tiệc tùng. Do đó để những cuộc vui có thể kéo dài và không rơi vào tình trạng “đánh mất phong độ” một cách chóng vánh, bạn nên trang bị cho mình những cách giải rượu hiệu quả tức thì. Tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

Ăn nhiều trái cây: đặc biệt là chuối. Trái cây chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, đây đều là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp bảo vệ hoạt động của gan, thận khi bạn nạp một lượng lớn cồn vào cơ thể.

Bên cạnh đó, người say rượu bia có thể ăn từ 1 đến 2 trái chuối có tác dụng giúp giảm say nhanh chóng. Trong chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có khả năng hấp thụ cồn và đặc biệt là Kali không chỉ có tác dụng hạn chế cồn ngấm vào cơ thể mà còn bù đắp lại một phần các chất điện giải đã mất giúp bạn nhanh chóng lấy lại trạng thái tỉnh táo và hạn chế tối đa hiện tượng đau mỏi cơ khi uống rượu bia hiệu quả.

cach_giai_ruou_bia_5

Đỗ xanh: theo y học cổ truyền, đỗ xanh có vị ngọt, tính hàn giúp thanh nhiệt, mát gan và giải độc. Khi say rượu, bạn có thể ăn cháo đậu xanh loãng. Cách này giúp giải rượu bia rất nhanh, hiệu quả và đặc biệt là không gây cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

Bột sắn dây: là tinh bột được điều chế từ củ sắn dây. Theo y học dân gian, bột sắn dây có tính bình, là thức uống giải khát với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt, ra mổ hôi. Khi say rượu bia, bạn có thể uống 1-2 ly bột sắn dây để nguội, dù bạn có say đến mấy cũng sẽ nhanh chóng tỉnh táo trở lại. Không chỉ vậy, nước sắn dây còn ngăn ngừa tình trạng ngộ độc rượu rất hiệu quả.

Nước cam và mật ong: trong nước cam và mật ong có chưa một loại đường là fructose. Đây là chất có khả năng tiêu hóa rượu nhanh. Vì thế, chỉ cần uống một ly nước cam hoặc mật ong rồi nằm ngủ, khi ngủ dậy bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo hơn nhiều.

cach-giai-ruou-bia-4

Nước mía: được nhiều người sử dụng để giải bia rượu bia vì tác dụng nhanh và an toàn. Nước mía ngoài tác dụng giải cồn còn có tác dụng thanh nhiệt, giảm mỏi mệt và hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, Vì vậy ngay cả khi không bị say rượu bia, sử dụng nước mía cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, với những người bị say rượu bia, kèm theo dấu hiệu buồn nôn, tức ngực…thì chỉ cần sử dụng một cốc nước mía thì những dấu hiệu trên sẽ hết ! Lưu ý khi sử dụng nước mía có thể cho thêm quất hoặc 1 vài lát gừng để tăng tính giải rượu bia của nước mía tốt hơn.

cach-giai-ruou-bia-3

Cần tây: là cách rất hiệu quà để chữa triệu chứng đỏ mặt, đau đầu khi uống nhiều rượu bia. Trên thực tế phương pháp này rất ít người biết đến nhưng công dụng mang lại rất tốt. Trong cần tây có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, có khả năng phòng chống một số bệnh, đặc biệt là chứng huyết áp cao, chống đầy hơi, kích thích bài tiết. khi bị đỏ mặt và đau đầu khi uống rượu bia, sử dụng một ly nước cần tây sẽ giúp bạn đánh bay cảm giác này cực nhanh.
Nước ép cà chua: Đây là phương pháp giải rượu bia hiệu quả được nhiều người ưa thích sử dụng. Nếu bị chóng mặt, tâm trạng không ổn định hãy sử dụng ngay 1 ly nước ép cà chua cùng một chút muối. Nước ép cà chua sẽ giúp bạn giải rượu hiệu quả, tinh thần tỉnh tào và không còn hiện tượng chóng mặt.

cach-giai-ruou-bia-1

Nước ép lê: Với những người thường hay quên khi bị say rượu, muốn tỉnh rượu nhanh và thoát khỏi tình trạng trên hãy sử dụng ngay nước ép lê. Nếu không tiện ép thành nước, bạn có thể sử dụng lê để ăn trực tiếp. Lê, nước ép lê sẽ giúp tăng khả năng tập trung, giảm chứng hay quên, ngoài ra còn có tác dụng bảo vệ gan và đào thải độc tố cho gan rất tốt.
Bổ sung nước: cách giải rượu nhanh và đơn giản nhất là: bù nước và ION bằng POCARI SWEAT. POCARI được sản xuất dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất để biến nước biển khô (IV Fluid) trở thành một loại nước uống bổ sung hàng ngày cho cơ thể thay nước. POCARI có thành phần tương tự lượng nước trong cơ thể, bù nước nhanh gấp 2.2 lần so với nước thường. POCARI giúp cơ thể bổ sung nhanh lượng nước và chất điện giải mất vì bia rượu, từ đó giảm triệu chứng say, giúp bạn tỉnh táo và khỏe mạnh.

bi-quyet-giai-ruou-bia-pocari-9

Ngoài ra, POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản. POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học.

Với 5 cách giải rượu nhanh trên đây, POCARI mong rằng bạn sẽ tìm được cách giải rượu phù hợp với mình. Bên cạnh đó, quan trọng nhất là hiểu rõ về tửu lượng của mình để luôn giữ vững phong độ trong mọi cuộc vui bạn nhé!

The post Mẹo giải rượu bia đơn giản, tức thì trong dịp lễ appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sốt xuất huyết nên ăn gì?

Sốt xuất huyết kiêng gì?