Làm thế nào để giải rượu bia nhanh nhất mà hiệu quả

Uống rượu bia trong các cuộc vui cùng bạn bè, tiệc tùng hay dịp đặc biệt là một phần không thể thiếu hiện nay. Thế nhưng, nếu bạn uống quá chén thì tình trạng say xỉn sau đó lại không hề dễ chịu, cơ thể trở nên lừ đừ, thậm chí tình trạng nhức đầu, chóng mặt và mệt mỏi kéo dài một vài ngày sau. Vậy làm thế nào để giải rượu bia nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe là chủ đề mà nhiều người rất quan tâm. Hãy khám phá ngay bài viết sau đây.

lam-the-nao-giai-ruou-bia-nhanh-tot-suc-khoe-pocari-1

Trước tiên bạn nên biết quá trình say rượu bia diễn ra như thế nào?

Khi uống rượu bia cơ thể sẽ mất nước nghiêm trọng, nhưng bạn có biết quá trình này diễn ra như thế nào không? Trung bình khi hấp thụ 1 lít bia rượu thì cơ thể sẽ mất 1,1 lít nước thông qua bài tiết. Khi vào cơ thể, rượu sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Đồng thời, các tế bào trong cơ thể bạn sẽ giảm kích thước, và đẩy nhiều nước hơn tới bàng quang. Hai yếu tố này sẽ góp phần làm tăng nguy cơ mất nước. Rượu được chuyển hóa ra ngoài bởi các enzyme, bên cạnh qua đường bài tiết, còn qua phổi (thở), qua da (mổ hôi) hay nặng hơn là nôn ói. Chính những điều này gây mất nước nghiêm trọng cho cơ thể của bạn.

Không chỉ gây mất nước, uống nhiều rượu bia còn làm mất đi một lượng lớn các khoáng chất dẫn đến cồn được hấp thụ nhanh hơn, và nếu không phục hồi được đúng thành phần và lượng nước đã mất sẽ đẩy cơ thể vào trạng thái say rượu bia: uể oải, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt…nếu thường xuyên uống nhiều rượu bia mỗi ngày có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

lam-the-nao-giai-ruou-bia-nhanh-tot-suc-khoe-pocari-2

Chuẩn bị trước khi uống: ăn lót dạ và có thể chọn thức ăn nhiều dầu mỡ một chút

Trước khi uống rượu bia bạn nên ăn một ít thức ăn lót dạ và nhiều dầu mỡ một chút. Chính những loại thức ăn có dầu mỡ khi đi vào cơ thể sẽ bám lên thành ruột tạo nên một lớp màn chắn giúp cản trở lượng rượu bia bị hấp thụ. Lưu ý hạn chế tối đa việc uống rượu bia khi bụng đói. Vì khi đói cơ thể hấp thụ chất lỏng cùng cồn rất nhanh khiến cơn say của bạn sẽ dễ trở nên trầm trọng hơn.

lam-the-nao-giai-ruou-bia-nhanh-tot-suc-khoe-pocari-5

Không uống quá nhanh

Để ngăn ngừa say rượu bia, bạn nên uống một cách từ từ, vì thời gian để ethanol trong rượu xâm nhập vào mạch máu là khoảng 5 phút sau khi uống, 30-120 phút tiếp theo là thời gian ethanol đi đến các bộ phận trong cơ thể, vì vậy cơ thể bạn cần thời gian để “tiếp nhận” và thải hết lượng rượu trong cơ thể. Vì vậy, hãy uống chậm và ít để lượng ethanol trong cơ thể ít hơn, giúp bạn cầm cự lâu hơn trong cuộc rượu.

lam-the-nao-giai-ruou-bia-nhanh-tot-suc-khoe-pocari-3

Trong khi uống hãy ăn thêm các loại trái cây có vị chua

Hàm lượng vitamin C cao trong các loại trái cây như cam, chanh, nước ép cà chua… sẽ giúp bạn giải rượu bia một cách hiệu quả.

Chanh là một loại trái có tính axit, có chức năng trung hòa lượng cồn trong rượu nhanh chóng, ngoài ra chanh còn giúp cung cấp đủ lượng nước cơ thể mất đi do cồn hấp thụ. Chỉ cần 1 ly nước chanh mát lạnh có thể giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo cần thiết. Tương tự, nước ép cà chua chứa nhiều vitamin C và E giúp phục hồi lại năng lượng đã mất cho cơ thể, bạn có thể ép lấy nước hay xay sinh tố để dùng trong hoặc sau khi uống rượu bia

Bên cạnh đó cam là loại quả có vị chua cung cấp một lượng lớn vitamin C cho hệ miễn dịch của cơ thể. Trong quả cam có chứa một loại đường fructose có tác dụng hấp thụ cồn nhanh

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng các loại thức uống này trong và sau khi uống rượu bia đều có tác dụng giải rượu bia rất tốt.

lam-the-nao-giai-ruou-bia-nhanh-tot-suc-khoe-pocari-4

Uống thật nhiều nước và nên nhớ không chỉ bổ sung nước mà còn bổ sung các ion cần thiết cho cơ thể

Cách giải rượu nhanh và đơn giản nhất là: bù nước và ION bằng POCARI SWEAT. POCARI được sản xuất dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất để biến nước biển khô (IV Fluid) trở thành một loại nước uống bổ sung hàng ngày cho cơ thể thay nước. POCARI có thành phần tương tự lượng nước trong cơ thể, bù nước nhanh gấp 2.2 lần so với nước thường. POCARI giúp cơ thể bổ sung nhanh lượng nước và chất điện giải mất vì bia rượu, từ đó giảm triệu chứng say, giúp bạn tỉnh táo và khỏe mạnh.

Ngoài ra, nước uống bổ sung ion POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản. POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học.

Vì vậy, để những cuộc vui hay buổi họp mặt được trọn vẹn, bên cạnh bạn nên lưu ý về tửu lượng của mình, hãy luôn mang theo POCARI để giải rượu bia nhanh, bù nước mọi lúc mọi nơi nhé.

lam-the-nao-giai-ruou-bia-nhanh-tot-suc-khoe-pocari

Không sử dụng nhiều loại rượu, bia cùng lúc

Uống cùng lúc nhiều loại rượu bia khiến bạn nhanh chóng say hơn, đôi khi còn say trầm trọng hơn. Lý do là các chất khác nhau có trong các loại rượu, bia khác nhau sẽ xung đột với nhau khi cùng sử dụng.

Không tắm ngay sau khi sử dụng rượu bia:

Nếu bạn tắm ngay sau khi sử dụng rượu bia sẽ làm giảm đi một lượng glucose có trong cơ thể, khiến giảm lượng đường trong máu, gây hạ đường huyết, giảm thân nhiệt có thể gây đột quỵ.

Với những bí quyết giải rượu bia nhanh chóng mà hiệu quả trên đây, POCARI chúc bạn tận tưởng cuộc vui trọn vẹn.

The post Làm thế nào để giải rượu bia nhanh nhất mà hiệu quả appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sốt xuất huyết nên ăn gì?

Sốt xuất huyết kiêng gì?