Bù nước đúng cách cho cơ thể khi bị tiêu chảy

Khi bị tiêu chảy, việc đi ngoài liên tục sẽ khiến cơ thể sẽ mất đi một lượng lớn nước và các chất điện giải cần thiết, do đó, điều quan trọng nhất khi bị tiêu chảy là bạn phải bù nước đúng và đủ cho cơ thể. Uống POCARI sẽ giúp cơ thể nhanh chóng được bù đắp lượng nước và các chất điện giải đã mất, giúp phục hồi nhanh chóng sức khỏe và thể trạng. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết cách bù nước đúng cho cơ thê khi bị tiêu chảy bạn nhé!

bu-nuoc-khi-bi-tieu-chay-2

Nguyên nhân phổ biến nhất của tiêu chảy là do nhiễm trùng vi khuẩn và điều này là do ăn phải thức ăn thiếu vệ sinh. Người bị tiêu chảy sẽ đi ngoài liên tục, kéo dài trong một hoặc hai ngày. Mặc dù việc đi ngoài liên tục không quá nghiêm trọng nhưng điều đó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, gây mất nước và các chất điện giải cần thiết trong cơ thể, khiến sức khỏe suy giảm, mệt mỏi. Khi bị tiêu chảy, bên cạnh phải chú trọng vệ sinh ăn uống, điều quan trọng nhất là bạn phải bù nước đúng và đủ cho cơ thể.

bu-nuoc-khi-bi-tieu-chay-1

Khi bị tiêu chảy cơ thể thường đi kèm với các triệu chứng như: đi ngoài liên tục, đổ mồ hôi… gây mất nước và các khoáng chất một cách nghiêm trọng trong cơ thể.

Nước trong cơ thể hay còn gọi là dịch cơ thể bao gồm nước và các ION thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…, vì vậy bù nước cho cơ thể không đơn giản chỉ là uống thật nhiều nước mà phải bổ sung cả những ION thiết yếu này.

POCARI, sản phẩm của Tập đoàn Dược phẩm Otsuka, Nhật Bản và được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến nhất từ nghiên cứu về dung dịch nước biển uống được (IV Fluids), được hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần, và có thành phần tương tự dịch cơ thể, bù đắp chính xác lượng nước và các chất điện giải cần thiết cho cơ thể như: Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…, giúp cơ thể phục hồi lại trạng thái tốt nhất.

POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học

bu-nuoc-khi-bi-tieu-chay-6

Ngoài nước bổ sung ion POCARI, bạn có thể bổ sung các loại nước khác khi bị tiêu chảy.

Nước đường muối: Pha một muỗng cà phê muối ăn và tám muỗng cà phê đường vào một lít nước đun sôi để nguội. Có thể vắt thêm nửa trái cam hoặc chanh vào dung dịch để có thêm kali. Sử dụng dung dịch nước đường muối uống liên tục trong những ngày khi bị tiêu chảy.

Nước dừa: nước dừa rất tốt để bổ sung điện giải cho cơ thể. Nước dừa còn rất dễ uống nên có thể dùng cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ khi cho người bị tiêu chảy uống nước dừa là không nên pha thêm đường mà chỉ nên để nước dừa nguyên chất hoặc thêm một thìa muối để điều hòa..

bu-nuoc-khi-bi-tieu-chay-5

Nước hoa quả: Khi tiêu chảy, nhiều người thường ăn kiêng quá mức khiến cơ thể nhanh chóng thiếu chất từ đó giảm khả năng lành bệnh và chống đỡ sự tấn công của những loại vi khuẩn khác. Trên thực tế nước cam hay nước chanh đều có thể dùng khi cơ thể mất nước. Nhưng cũng như nước dừa, bạn có thể uống nước cam nhưng không nên pha thêm đường. Và vẫn nên cho uống thêm nước trắng để đạt hiệu quả cao hơn.

Nước cháo muối: bạn có thể thể nấu nước cháo cho theo công thức: một nắm gạo, một dến hai muỗi cà phê muối và 6 bát con nước đun nhừ gạo thì lọc lấy nước uống.

Bệnh tiêu chảy cấp chỉ cần bù nước kịp thời sẽ giúp tình trạng của bạn tốt lên rất nhiều, có khi chỉ cần điều trị tại nhà.

bu-nuoc-khi-bi-tieu-chay-4

Ngoài ra, khi bị tiêu chảy không nên ăn các thức ăn sau:

Không nên ăn các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, hải sản gây khó tiêu và làm nặng nề hệ tiêu hóa.

Hạn chế ăn rau hẹ, giá đỗ và không ăn các loại rau sống chưa được vệ sinh kỹ càng

Không ăn các loại thực phẩm khó tiêu như bí đỏ, các loại gia vị như hành, tỏi, ớt gây nóng bao tử và gây hại cho hệ tiêu hóa khi đang mắc bệnh.

bu-nuoc-khi-bi-tieu-chay-3

Khi bị tiêu chảy, cần hạn chế tối đa và không ăn các loại thực phẩm kể trên nhằm tránh việc hệ tiêu hóa làm việc quá sức khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

The post Bù nước đúng cách cho cơ thể khi bị tiêu chảy appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sốt xuất huyết nên ăn gì?

Sốt xuất huyết kiêng gì?