7 thói quen giúp phụ nữ Nhật dáng chuẩn, eo thon

Nhật Bản là một trong số ít quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất và tuổi thọ cao nhất thế giới. Bên cạnh đó, phụ nữ Nhật Bản còn nổi tiếng về các bí quyết giữ được thân hình cân đối và làn da trẻ lâu mà vẫn đảm bảo sự khỏe mạnh. Chắc chắn, bạn sẽ rất bất ngờ khi biết bí quyết giữ dáng và da của phụ nữ Nhật tuy vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Hãy cùng POCARI khám phá những bí quyết đó là gì nhé!

shutterstock_555026557

1. Thói quen Uống nước vào buổi sáng ngay khi thức dậy

Uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy là một trong những thói quen tốt mà hầu hết phục nữ Nhật đều thực hiện để giúp họ có một làn da đẹp.

Có thể bạn chưa biết, cơ thể chúng ta mất khoảng 500ml nước khi ngủ. Do đó để “khởi động” cơ thể, chúng ta nên uống khoảng từ 150ml – 250ml nước ấm ngay khi thức dậy khoảng 5 phút, áp dụng phương pháp này sẽ giúp chúng ta có sự trao đổi chất hiệu quả gấp 30% so với bình thường, điều đó không chỉ giúp tiêu hóa tốt hơn, năng động hơn mà còn đốt cháy hàng tá mỡ thừa trong cơ thể. Uống nước vào buổi sáng còn giúp cơ thể đủ nước và ẩm cho cả ngày, da ngậm nước và luôn căng mịn, hồng hào, đồng thời cũng giúp thải độc và hỗ trợ trị mụn rất tốt.

shutterstock_275395847

2. Trong thực đơn hằng ngày, phụ nữ Nhật luôn hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, không rõ nguồn gốc.

Công việc bận rộn khiến nhiều người xem nhẹ việc việc ăn đúng bữa hay chất lượng bữa ăn không được chú trọng. Phụ nữ Nhật rất xem trọng việc ăn uống, họ hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ hay có nguồn gốc không rõ ràng.

Chế độ ăn uống của người Nhật khá đa dạng, nhưng rất cân đối và hầu như không có các loại thực phẩm có nhiều calo và đồ ăn vặt. Họ thích ăn cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây, và trà xanh. Ăn uống cũng là một nghi thức ở Nhật Bản. Họ ăn chậm với miếng nhỏ, cố gắng để giữ hương vị tự nhiên của thực phẩm. Các món ăn khác nhau không đặt trên cùng một đĩa, mỗi thực phẩm phải có chỗ riêng. Những đĩa có thức ăn này không bao giờ quá đầy.
Chính thói quen ăn uống mỗi ngày như trên giúp phụ nữa Nhật sở hữu thân hình cân đối và làn da đáng ghen tỵ.

shutterstock_533407261

3. Chỉ ăn no khoảng 80%

Nhiều người Nhật thực hành theo công thức “hara hachi bu”, nghĩa là chỉ ăn đến khi cảm thấy no khoảng 80% thay vì 100%. Trên thực tế, khi bạn ăn no 80% dạ dày sẽ có nhiều thời gian tiêu hòa thức ăn hơn và bạn cũng cảm thấy đễ chịu hơn sau bữa ăn. Hạn chế được các trường hợp ợ chua, ợ nóng hay khó tiêu mà nhiều người ăn quá no hay gặp phải. Việc kiểm soát khẩu phần ăn về lâu dài còn giúp bạn giữ dáng và trọng lượng cơ thể hợp lý

shutterstock_335469251

4. Vẫn chọn cơm là món chính trong bữa ăn của người Nhật

Lượng tinh bột và đường trong cơm trắng có thể tăng đường huyết và là nguyên nhân gây ra thừa cân, béo phì, chính vì vậy, phụ nữ Nhật thường khéo léo kết hợp ăn cơm với các món ăn kèm khác, như Sushi ngoài cơm trắng còn có rong biển, rau củ, các loạt hạt, cá, tôm, cua, trứng… Mỗi thứ chỉ một ít nhỏ kết hợp cùng nhau, vừa đảm bảo đủ chất, vừa đẹp mắt và hấp dẫn.

Chính thực đơn này giúp bữa ăn của họ vừa đa dạng vừa đỡ ngán và vẫn đảm bảo khẩu phần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

shutterstock_383984293

5. Ăn thực phẩm lên men vừa lạ miệng vừa có lợi cho tiêu hóa

Có thể nói thực phẩm lên men khá phong phú trong ẩm thực Nhật Bản. Ví dụ điển hình là natto – đậu tương lên men hoặc dưa chua đã trở thành một phần trong chế độ ăn uống của Nhật Bản qua nhiều thế kỷ qua. Những loại thực phẩm này có tác dụng tốt cho tiêu hóa, giúp chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể một cách dễ dàng. Ngoài ra, chúng còn thúc đẩy sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn “tốt” trong đường ruột

6. Phụ nữ Nhật rất thích Ngâm mình trong nước ấm

Thói quen ngâm mình trong nước ấm có tác dụng giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể thông qua việc mạch máu khi được làm ấm, thư giãn sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn, giúp máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, ngâm mình trong nước ấm còn giúp máu lưu thông, có tác dụng mát xa, làn da được thư giãn, tươi sáng và hồng hào hơn.

shutterstock_523579459

7. Không ăn kiêng thay vào đó là tập luyện thể thao đều đặn

Phụ nữ Nhật ít ăn kiêng thay vào đó họ chăm tập luyện thể thao. Môn thể thao rất được chị em phụ nữ Nhật ưa chuộng tập luyện là chạy bộ. Các hình thức chạy bộ không chỉ giúp bạn rèn luyện sức bền, cải thiện vóc dáng cơ thể và luyện tập cho một trái tim khỏe mạnh. Đặc biệt, bổ sung nước đúng cách trong quá trình tập luyện thể thao cũng rất được Phụ nữ Nhật chú trọng, hầu hết phụ nữa Nhật đều chọn nước bổ sung ion Pocari vì lý do an toàn sức khỏe.

Sức khỏe làn da phụ thuộc vào lượng nước chúng ta uống. Bởi vì da chứa khoảng 30% nước nhằm tạo sự đàn hồi, mềm mại và khả năng phục hồi chống lại các yếu tố môi trường. Mất nước có thể gây khô da và cũng làm giảm độ đàn hồi của da. Tuy uống nước không thể ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu khác của lão hóa da, nhưng uống nước giúp giữ cho da khỏe mạnh, săn chắc.

nước-uống-đẹp-da-mùa-hè-POCARI_10

Là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu tại Nhật, được sản xuất dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất để biến nước biển khô (IV Fluids) trở thành một loại nước uống bổ sung ion hàng ngày cho cơ thể thay nước, với thành phần bao gồm nước và các ion thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…POCARI là nước uống đẹp da mà rất nhiều phụ nữ Nhật lựa chọn. POCARI hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước gấp 2.2 lần giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, thanh lọc độc tố trong các cơ quan như gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng. Uống POCARI giúp cơ thể nhanh chóng được bù đắp lượng nước và các chất điện giải để đảm bảo dịch cơ thể (bao gồm nước và các ion) luôn được duy trì ở mức ổn định.

Ngoài ra, POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản, với thành phần tương tự lượng nước trong cơ thể, POCARI là thức uống tốt cho sức khỏe đáp ứng các tiêu chí xanh: calories thấp, không gaz, không caffeine, không chất tạo màu và chất bảo quản.

Vì vậy bạn gái nên sử dụng POCARI mỗi ngày như một loại nước uống đẹp da, vừa khỏe bên trong, vừa đẹp bên ngoài.

nước-uống-đẹp-da-mùa-hè-POCARI_11

Với 7 bí quyết trên đây bạn đã hiểu rõ vì sao phụ nữ Nhật luôn có dáng đẹp, làn da tươi trẻ phải không nào. Sẽ chẳng có bí quyết nào làm khó được bạn nếu bạn kiên trì thực hiện và biến chúng thành thói quen của mình. Mong rằng, bạn sẽ sớm sở hữu dáng chuẩn, da tươi trẻ như Phụ nữ Nhật!

The post 7 thói quen giúp phụ nữ Nhật dáng chuẩn, eo thon appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

Sốt xuất huyết kiêng gì?

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA