Triệu chứng khi bị say xe và các biện pháp khắc phục

Say tàu xe là một hiện tượng khá phổ biến khi bạn đi lại, di chuyển trên các phương tiện tàu, xe, máy bay gây ra cho cơ thể những cảm giác khó chịu. Bệnh lý này tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, khiến bạn không dám đi đâu xa vì cảm giác say tàu xe. Nhiều người áp dụng các mẹo chống say  xe cho riêng mình thì triệu chứng này sẽ đỡ hơn. Chính vì vậy việc tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng say tàu xe thường gặp đóng vai trò rất quan trọng đặc biệt đối với người thường xuyên gặp phải hiện tượng này như một biểu hiện dị ứng. Vì vậy bạn nên tìm hiểu những mẹo chống say xe để có thể yên tâm đi bất cứ nơi đâu mà bạn thích.

Khi bạn say xe thường có những triệu chứng gì?

Tùy theo mức độ nhạy cảm của từng người mà xuất hiện sớm hay muộn, nặng hay nhẹ. Tuy nhiên triệu chứng thường biểu hiện chung nhất bao gồm:
Đầu tiên, người bạn cảm thấy khó chịu, nôn nao, choáng váng. Nếu nhẹ thì thường triệu chứng này sẽ thoáng qua, người bạn thích nghi dần với môi trường và hết hoàn toàn khi phương tiện cùng di chuyển.
  • Nếu nặng hơn bạn sẽ tiết nhiều nước bọt ở miệng
  • Bao tử cồn cào
  • Da nhợt nhạt, đau đầu choáng váng.
  • Cơ thể mệt mỏi gần như suy nhược.

H3 Mệt mỏi là vấn đề thường gặp khi bạn bị say xe

Những mẹo chống say xe sẽ mách nhỏ cho bạn để có chuyến đi lí thú

Để bạn có cuộc đi chơi xa vui vẻ hoặc những chuyến đi công tác thuận lợi thì ngoài việc ta sử dụng các loại thuốc được bán ngoài quầy thuốc tây. Thì bạn cũng nên bỏ túi cho mình những mẹo chống say xe:
  • Dùng vỏ quýt, vì loại tinh dầu trong cỏ quýt có mùi thơm dịu nhẹ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi bị say xe.
  • Dùng miếng dán cổ tay và rốn cũng là mẹo chống say xe mà mọi người vẫn thường hay áp dụng.
  • Trò chuyện cùng mọi người xung quanh. Với tâm trạng thoải mái và quên đi cảm giác đang ngồi trên xe.
  • Hoặc mẹo chống say xe dùng dầu gió cũng được nhiều người sử dụng.
C:\Users\MaiHao\Downloads\thumb_cay-quyt_cay-quyt-0.jpg
H3 Quýt có tinh dầu thơm và rất dễ chịu

Khi say tàu xe, bạn sẽ rất mệt mỏi cũng như không muốn ăn uống bất cứ thứ gì, chính vì điều đó mà sức khỏe bạn trở nên tồi tệ hơn nữa. Dù bạn có những mẹo chống say xe cực kì hiệu quả, nhưng để giải quyết được tình trạng đó bạn phải uống nước cũng như ăn các loại thức ăn nhẹ, các thực phẩm có khả năng hấp thụ vào cơ thể nhanh chóng. Việc giúp bạn nhanh chóng khỏe trở  lại cũng như tận hưởng cho cuộc vui trọn vẹn. Nước bù điện giải POCARIS cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể một cách nhanh chóng. Với các thành phần ion thiết yếu Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…nếu không bù nước đúng cách và nhanh chóng cơ thể sẽ mệt mỏi và căng thẳng.

Comments

Popular posts from this blog

Sốt xuất huyết kiêng gì?

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA