Nước ion là gì? vì sao nên lựa chọn nước ion?

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta mất khoảng 2,5 lít dịch cơ thể thông qua các hoạt động như vận động đổ mồ hôi, hô hấp, qua đường bài tiết, cả khi ngủ hay một số hoạt động đặc biệt như tắm bồn, uống bia rượu. Khi đó, nếu chúng ta chỉ uống nước thông thường thì chỉ có nước được bù, còn các ion thiết yếu trong cơ thể thì không. Vấn đề đặt ra là chúng ta phải bổ sung cả nước và ion đúng và đủ cho cơ thể và đó cũng chính là lý do chúng ta nên uống nước ion. Vậy nước ion là gì? Tìm hiểu ngay bài viết sau đây để biết cách bù đắp chính xác những gì cơ thể cần bạn nhé.

nuoc-bu-dien-giai-pocari-5

Nước ion là gì? Vì sao nên bổ sung nước ion thay vì nước thường.

Trong cơ thể chúng ta tồn tại một dạng chất lỏng chiếm 60 – 70% khối lượng cơ thể tùy theo lứa tuổi và giới tính, giúp điều hòa thân nhiệt, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và hỗ trợ hệ thống bài tiết mà chúng ta vẫn thường gọi là nước. Thực chất, nước trong cơ thể nên được gọi đúng là dịch cơ thể.

Dịch cơ thể bao gồm nước và các ion, chất điện giải thiết yếu góp phần bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể hoạt động một cách ổn định. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta mất khoảng 2,5 lít dịch cơ thể thông qua các hoạt động như vận động đổ mồ hôi, hô hấp, tắm, qua đường bài tiết, uống bia rượu hay ngủ. Khi đó, nếu chúng ta chỉ uống nước thường thì chỉ có nước được bù, còn các ion thiết yếu thì không. Khi não bộ phát tín hiệu “khát nước”, cơ thể lúc đó đã bị mất nước và chúng ta có thói quen uống nhiều nước thường. Nhưng khi đó, lượng nước làm máu loảng ra, não bộ đưa tín hiệu hết khát nhưng cơ thể vẫn trong trạng thái mất cân bằng dịch cơ thể do chỉ được bù nước mà chưa được cung cấp đồng thời các ION thiết yếu. Do đó những dấu hiệu mất nước vẫn chưa bị đẩy lùi hoàn toàn.

nuoc-bu-dien-giai-pocari-4

Tỉ lệ Dịch cơ thể mất đi sẽ gây ra các triệu chứng tương ứng như sau:

  • Mất khoảng 3% dịch cơ thể: cơ thể xuất hiện cảm giác choáng váng
  • Mất khoảng 5% dịch cơ thể: cơ thể xuất hiện cảm giác nhức đầu, chóng mặt
  • Mất khoảng 10% dịch cơ thể: có thể nguy hiểm đến tính mạng

Do đó, chúng ta nên bổ sung nước ion cho cơ thể để bù cả nước và ION thiết yếu. Nước ion (hay còn gọi là nước uống bổ sung ion, nước điện giải) là một hỗn hợp dung dịch bao gồm nước và các ion thiết yếu nhằm bù đắp chính xác những gì cơ thể mất đi qua các hoạt động hàng ngày giúp phục hồi trạng thái cơ thể một cách tốt nhất. Các ion thiết yếu bao gồm: Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+… là một phần không thể thiếu trong huyết tương; có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định áp suất, thẩm thấu các dịch lỏng của tế bào.

nuoc-bu-dien-giai-pocari-3

POCARI SWEAT – nước uống bổ sung ion hàng đầu đến từ Nhật Bản

Ưu điểm nổi bật nhất của nước ion là giúp người dùng bù nước và ion, lấy lại năng lượng nhanh với một thành phần sạch, tốt cho sức khỏe. Nước bổ sung ion Pocari Sweat không dùng caffeine và đường để “vực dậy” năng lượng của cơ thể mà giải quyết vấn đề từ gốc rễ: bôi trơn bộ máy cơ thể bằng việc bổ sung nhanh lượng nước mất đi, cũng như bù đắp đủ các ion thiết yếu, mang lại cảm giác tỉnh táo, đầu óc và sảng khoái và căng tràn năng lượng trong các hoạt động hằng ngày.

Trong các loại nước ion hiện nay, POCARI – được nghiên cứu và sản xuất bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. POCARI được nghiên cứu và sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất dựa trên ý tưởng nước biển khô uống được (IV Fluid). POCARI có thành phần tương tự dịch cơ thể với hàm lượng ION gần giống nhất với tỉ lệ ion có trong cơ thể. POCARI được hấp thụ vào cơ thể nhanh gấp 2,2 lần so với nước thông thường, bù đắp nhanh và chính xác những gì cơ thể cần, từ đó giúp điều hòa thân nhiệt nhanh chóng và mang lại cho bạn cảm giác tràn đầy năng lượng.

nước-uống-đẹp-da-mùa-hè-POCARI_10

POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học. Đó là lý do vì sao khi được khảo sát, 90% bác sỹ tại Nhật Bản đã trả lời “Tôi muốn giới thiệu POCARI đến mọi người”

Bạn có thể sử dụng nước uống bổ sung ion POCARI nước bù điện giải mọi lúc mọi nơi, đặc biệt trong các trường hợp sau:

  • Trước khi ngủ và sau khi thức dậy
  • Làm việc tại văn phòng
  • Say nắng
  • Khi đi máy bay, tàu xe
  • Khí hậu hanh khô
  • Vận động
  • Sốt, tiêu chảy, sốt xuất huyết
  • Trong và sau khi uống bia rượu

The post Nước ion là gì? vì sao nên lựa chọn nước ion? appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

Sốt xuất huyết kiêng gì?

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA