NƯỚC BÙ ĐIỆN GIẢI LÀ GÌ?

Trong cơ thể chúng ta tồn tại một dạng chất lỏng chiếm 60 – 70% khối lượng cơ thể, được gọi đúng là dịch cơ thể bao gồm nước và các ION thiết yếu. Nước bù điện giải (hay còn gọi nước bổ sung ION) là dung dịch bao gồm nước và các ION thiết yếu giúp cơ thể được bù đắp các dưỡng chất nhanh, hiệu quả nhất cho các hoạt động mỗi ngày.



Các ION thiết yếu (Chất điện giải) đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự hằng định của áp suất thẩm thấu các ion, magie, photphat, kali – là những thành phần quan trọng đối với dịch lỏng của tế bào. Và natri, ion, clo là những thành phần không thể thiếu trong huyết tương. Do đó, khi cơ thể bị mất nước và các ION thiết yếu sẽ rơi vào tình trạng suy kiệt, năng hơn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nước bù điện giải (hay còn gọi nước bổ sung ION) là dung dịch bao gồm nước và các ION thiết yếu giúp cơ thể được bù đắp các dưỡng chất nhanh, hiệu quả nhất cho các hoạt động mỗi ngày.

Các loại nước bù điện giải hiệu quả

Có nhiều cách để bù nước và các ION thiết yếu cơ thể. Khi thấy có dấu hiệu mất nước, có thể sử dụng các hỗn hơp sau để bù nước.

  • Nước pha loãng với muối: Nếu chỉ bị mất nước thông thường, có thể bù đắp nước bằng cách pha loãng nước với muối, để hiệu quả hơn có thể pha các loại nước như: cam, chanh… Tuy nhiên bạn nên uống có liều lượng nhất định, không nên quá lạm dụng.
  • Nước dừa: Nước dừa giúp đối phó với tiêu chảy và mất nước rất tốt. Trong nước dừa chứa nhiều dưỡng chất như kali và glucose giúp bạn đảm bảo lượng nước ổn định trong cơ thể. Để tăng hiệu quả, bạn có thể cho thêm chút muối vào nước dừa để làm tăng hàm lượng natri.
  • Nước cơm: Nước cơm không chỉ giúp điều chỉnh nhu động ruột mà còn giúp bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất bị mất và giúp cơ thể giữ nước. Bạn lấy nước cơm khi sôi và thêm một chút muối để nguội. Đặc biệt, bù nước điện giải bằng nước cơm để đối phó với tiêu chảy rất hiệu quả.
  • Pocari Sweat: được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến nhất dựa theo nghiên cứu về dung dịch nước biển uống được (IV Fluids) từ Nhật Bản, Pocari có thành phần tương tự dịch cơ thể,  được hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần. Pocari bù đắp đầy đủ lượng nước và các ION thiết yếu cho cơ thể như: Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…, giúp cơ thể phục hồi lại trạng thái tốt nhất.
  • Nước táo loãng: Nghiên cứu của Đại học Calgary (Canada) chỉ ra rằng, khi cơ thể bị mất nước, có thể bù nước điện giải bằng nước táo pha loãng. Trong thành phần nước táo chứa nhiều, nhiều protein, enzyme, chất chống oxy hóa, acid amin và các, vitamin cần thiết cho cơ thể. Do vậy uống nước ép táo pha loãng cũng là một phương pháp bù điện giải hữu hiệu.

Comments

Popular posts from this blog

Sốt xuất huyết kiêng gì?

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA