CÁC CÁCH HẠ SỐT NHANH BẠN CẦN BIẾT

Khi sốt cơ thể mất nhiều nước và khoáng chất, bên cạnh các phương pháp bù nước và giải nhiệt hiệu quả cho cơ thể, bạn cũng nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Hãy ttìm hiểu các cách hạ sốt nhanh cho người lớn sau đây để biết cách bảo vệ sức khỏe của mình và người thân bạn nhé! 



Cách hạ sốt nhanh cho người lớn chỉ bằng điều chỉnh chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Khi bị sốt, bạn nên “bật ngay” chế độ nghỉ ngơi cho bản thân. Khi nghỉ ngơi, đặt biệt là khi đi ngủ cơ thể bạn sẽ có điều kiện phát huy sức mạnh tổng hợp chống lại vi khuẩn gây hại. Ngủ đủ giấc và ngủ sâu là một trong những cách “đuổi” các virus gây cảm cúm nhanh nhất, giúp bạn sớm thoát khỏi tình trạng khó chịu do sốt gây ra. Thêm nữa, ngủ giúp bạn “quên” đi mọi khó chịu như đau nhức cơ thể, đau đầu, chảy nước mũi…


Hạ sốt nhanh cho người lớn bằng gừng tươi hoặc bột gừng.

Bên cạnh công dụng là một loại gia vị để nêm nếm thức ăn, gừng còn là một vị thuốc trong dân gian và thường được tin dùng để chữa bệnh rất hiệu quả. Gừng có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus tự nhiên giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể, đẩy lùi các loại bệnh, virus truyền nhiễm một cách nhanh chóng.



Để sử dụng gừng hạ sốt nhanh cho người lớn, bạn thực hiện như sau: giã gừng thật nhuyễn hoặc dùng bột gừng sẵn có, sau đó hòa với nước ấm để tắm nhanh. Sau khi tắm, đắp chăn ấm để cơ thể ra mồ hôi nhằm tác dụng hạ nhiệt và giảm sốt. Lưu ý, với phương pháp này, trước tiên bạn nên kiểm tra phản ứng của gừng với cơ thể bằng cách chà sát một ít gừng tươi hoặc bột gừng vào lòng bàn tay, để khoảng 3-5p, điều này nhằm hạn chế những khả năng dị ứng có thể xảy ra. 

Bên cạnh phương pháp tắm với nước gừng ấm, bạn có thể uống thêm nước gừng tươi cùng mật ong để hạ nhiệt, công dụng kháng viêm có trong gừng tươi sẽ giúp cơ thể hạ sốt rất nhanh.

Cách hạ sốt nhanh cho người lớn bằng tỏi

Tác dụng làm ấm tự nhiên của tỏi có thể “đánh bay” những cơn sốt cao bằng cách kích thích cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Điều này còn góp phần loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và đẩy nhanh tốc độ phục hồi sức khỏe. Thêm vào đó, tỏi còn có công dụng kháng khuẩn, giúp chữa trị viêm nhiễm và đẩy lùi bệnh tật.

Uống nước rau má hoặc rau diếp cá xay để hạ sốt nhanh cho người lớn.

Rau diếp cá là món ăn quen thuộc của mọi gia đình Việt. Không chỉ giúp hạ sốt cho người lớn, rau diếp cá còn có tác dụng kháng viêm giúp chữa ho hiệu quả. Khi bị sốt, bạn chỉ cần rửa sạch một ít rau, đem giã nhuyễn pha với nước ấm, sau đó lấy nước cốt để uống.

Ngoài rau diếp cá, rau má cũng gúp hạ sốt nhanh rất tốt. Rau má có tính mát, giúp cơ thể hạ nhiệt rất nhanh. Cách làm vẫn như rau diếp cá nhưng bạn có thể pha thêm bột sắn dây để mang lại tác dụng tốt hơn. Nếu bạn cảm thấy khó uống rau má, bạn cũng có thể hòa thêm một ít đường để dễ uống hơn.
Sử dung rau diếp cá hoặc rau má để hạ sốt nhanh cho người lớn là một trong những phương pháp dân gian mà nhiều gia đình hiện nay vẫn thường xuyên áp dụng và thực tế mang lại hiệu quả rất tốt.

Comments

Popular posts from this blog

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

Mẹo giải rượu bia đơn giản, tức thì trong dịp lễ

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA