Các cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bất ngờ

Hầu hết trong các cuộc hẹn hay tiệc tùng hiện nay, bia rượu luôn là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng uống nhiều rượu bia giống nhau, vì vậy biết rõ tửu lượng của mình hay thủ sẵn những bí kíp “cách giải rượu nhanh” là điều mà nhiều người hay áp dụng để giữ vững phong độ trong cuộc vui.

Có thể bạn chưa biết, nếu chúng ta hấp thụ 1 lít bia rượu vào cơ thể thì sẽ mất 1,1 lít nước thông qua đường bài tiết. Khi uống rượu bia cơ thể sẽ mất nước nghiêm trọng. Và nếu không phục hồi được đúng thành phần và lượng nước đã mất, bạn có thể bị nhức đầu và chóng mặt. Có rất nhiều cách giải rượu bia nhanh, một trong những cách giải rượu bia nhanh chóng và hiệu quả nhất là uống POCARI giúp cơ thể bù lượng nước và chất điện giải mất đi vì bia rượu.
Cùng POCARI bỏ túi ngay các cách giải rượu bia nhanh bạn không nên bỏ lỡ sau đây!

cach-giai-ruou-bia-nhanh-3

Cách giải rượu bia nhanh là uống nước chanh ấm

Khi say, cơ thể thường đi kèm với các trạng thái vô cùng khó chịu như mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt hay nặng hơn nữa nôn ói. Để giảm bớt những khó chịu này, bạn có thể sử dụng nước chanh ấm để giải rượu nhanh. Trong nước chanh có chứa Vitamin C, hợp chất kháng viêm và các dưỡng chất giúp bạn giảm nhanh cảm giác buồn nôn, chóng mặt.

Ngoài ra để tăng hiệu quả giải rượu nhanh, bạn có thể sử dụng kết hợp nước chanh ấm với một chút mật ong. Dùng 2 trái chanh tươi vắt nước kèm theo 1 muỗng cà phê mật ong hòa cùng nước ấm, bạn đã có ngay một hỗn nước giải rượu nhanh vừa thơm ngon, dễ uống và mang lại hiệu quả rất tốt.

cach-giai-ruou-bia-nhanh-2

Cách giải rượu bia nhanh: bù nước và ION với POCARI SWEAT

Khi uống rượu bia cơ thể sẽ mất nước nghiêm trọng, nhưng bạn có biết quá trình này diễn ra như thế nào không? Khi vào cơ thể, rượu sẽ làm ức chế hormone chống bài niệu khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, trung bình nếu chúng ta hấp thụ 1 lít bia rượu vào cơ thể thì sẽ mất 1,1 lít nước thông qua bài tiết. Đồng thời, các tế bào trong cơ thể bạn sẽ giảm kích thước, và đẩy nhiều nước hơn tới bàng quang. Hai yếu tố này sẽ góp phần làm tăng nguy cơ mất nước. Khi rượu được chuyển hóa ra ngoài bởi các enzyme, bên cạnh qua đường bài tiết, còn qua phổi (thở), qua da (mồ hôi) hay nặng hơn là nôn ói. Chính những điều này gây mất nước nghiêm trọng cho cơ thể của bạn.

Không chỉ gây mất nước, uống nhiều rượu bia còn làm mất đi một lượng lớn các khoáng chất dẫn đến cồn được hấp thụ nhanh hơn, và nếu không phục hồi được đúng thành phần và lượng nước đã mất sẽ đẩy cơ thể vào trạng thái say rượu bia: uể oải, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt…

bi-quyet-giai-ruou-bia-pocari-9

Cách giải rượu bia nhanh và đơn giản nhất là: bù nước và ION bằng POCARI SWEAT. POCARI được sản xuất dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất để biến nước biển khô (IV Fluids) trở thành một loại nước uống bổ sung hàng ngày cho cơ thể thay nước. POCARI có thành phần tương tự lượng nước trong cơ thể, bù nước nhanh gấp 2.2 lần so với nước thường, POCARI giúp cơ thể bổ sung nhanh lượng nước và chất điện giải mất vì bia rượu.

Ngoài ra, POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản. POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học.

Vì vậy, để những cuộc vui hay buổi họp mặt được trọn vẹn, bên cạnh bạn nên lưu ý về tửu lượng của mình, hãy luôn mang theo POCARI để giải rượu bia nhanh, bù nước mọi lúc mọi nơi nhé.

5_bi_quyet_giu_dang_chuan_eo_thon_POCARI_5

Giải rượu bia nhanh với Nước trà gừng ấm

Nếu bạn thích trà gừng, thì chọn cách giải rượu bia nhanh với nước trà gừng ấm là phương pháp bạn không nên bỏ qua. Nước trà gừng có vị the nhẹ giúp làm ấm cổ cùng với hương thơm nhẹ của gừng sẽ giúp hệ thần kinh được “xoa dịu” ít nhiều, vì các mạch máu sẽ không còn căng phồng khi áp lực máu dồn về não do tác dụng của cồn trong rượu. Bên cạnh tác dụng giải rượu bia nhanh, gừng còn là một trong những vị thuốc Đông y giúp làm ấm bụng và làm dịu dạ dày, giảm thiểu các ảnh hưởng xấu của cồn lên các cơ quan tiêu hóa và lọc chất độc bên trong cơ thể: dạ dày, gan, thận một cách rất hiệu quả.

cach-giai-ruou-bia-nhanh-4

Cách giải rượu bia nhanh: Uống sữa trước khi “nhậu”

Một cách giải rượu bia nhanh đó là uống sữa không đường trước khi uống rượu bia từ 30-45 phút. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh, nhưng trong thực tế rất nhiều người đã áp dụng cách giải rượu bia nhanh bằng sữa tươi không đường và mang lại hiệu quả tốt.

Sữa sẽ tạo ra một chiếc áo giáp cho niêm mạc dạ dày, nhằm hạn chế rượu bia hấp thụ vào máu. Ngoài ra, sữa còn là nguồn thực phẩm giàu canxi và vitamin B nên không gây hại cho cơ thể nếu kết hợp với rượu.

cach-giai-ruou-bia-nhanh-5

Hậu cuộc vui, cách giải rượu bia nhanh với “bữa sáng nhẹ cùng một tách cà phê”

Buổi sáng thức dậy sau cơn say, bạn sẽ còn “dư âm” cảm giác khó chịu, buồn nôn, đầu óc trống rỗng cùng bao tử cồn cào. Đó là cảm giác gây ra do lượng cồn còn sót lại trong máu chưa được chuyển hóa và bài tiết hết ra ngoài.

Để nhanh chóng đánh bật cảm giác uể oải và thiếu sức sống ấy, rất nhiều người chọn ngủ thêm để cơ thể khỏe hơn, thực tế rời khỏi giường và ăn một bữa sáng nhẹ nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn sau cơn say mới là sự lựa chọn sáng suốt.
Bạn nên ăn sáng với súp rau củ hay cháo giải cảm (có thể nấu cùng trứng gà hay đậu xanh) kèm theo một ly nước ấm.

Nếu bạn luôn có thói quen uống cà phê buỗi sáng, thì trong trường hợp này, một ly cà phê nhỏ với lượng caffeine vừa đủ sẽ giúp bạn giải rượu nhanh. Vì caffeine có tác dụng giúp các mạch máu “thư giãn”, giảm sự căng thẳng, làm dịu cơn đau đầu rất hiệu quả và đẩy nhanh quá trình bài tiết thải cồn ra khỏi cơ thể giúp bạn lấy lại trạng thái tỉnh táo. Tuy nhiên, lưu ý là bạn không nên sử dụng cà phê quá nhiều sẽ gây tác dụng ngược làm cảm giác say càng trầm trọng hơn.

cach-giai-ruou-bia-nhanh-1

Với 5 cách giải rượu bia nhanh trên đây, POCARI mong rằng bạn sẽ tìm được cách giải rượu bia phù hợp với mình. Bên cạnh đó, quan trọng nhất là hiểu rõ về tửu lượng của mình để luôn giữ vững phong độ trong mọi cuộc vui bạn nhé!

The post Các cách giải rượu bia nhanh hiệu quả bất ngờ appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

Sốt xuất huyết kiêng gì?

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA