Bí quyết chạy bộ hiệu quả bạn nên biết

Tập thể dục mà đặc biệt là chạy bộ đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe. Cùng POCARI khám phá những bí quyết chạy bộ hiệu quả sau đây nhé.

bi-quyet-chay-bo-hieu-qua

 

1) Để chạy bộ hiệu quả, đừng quên khởi động:

Bạn đã từng bao giờ có cảm giác hai chân nặng như chì, không nhấc lên nổi với mỗi bước chạy, khiến việc tập luyện trở nên mệt mỏi và chán nản?
Có rất nhiều lý do giải thích cho tình trạng thiếu năng lượng này, nhưng một điều chắc chắn là nếu bạn không khởi động đôi chân kỹ càng, bạn sẽ không được thoải mái trong suốt buổi tập. Hãy dành ít nhất 10 phút đầu làm ấm cơ thể trước khi bạn bắt đầu chạy những đoạn đường dài. Những bài tập khởi động cơ bản bạn có thể áp dụng như: xoay khớp gối, dậm chân tại chỗ…điều này sẽ giúp cơ thể bạn quen dần với nhịp điệu và hạn chế những chấn thương không đáng có.

bi-quyet-chay-bo-hieu-qua-2

 

2) Bắt đầu từ những cự ly ngắn:

Nếu mới bắt đầu chạy bộ, bạn nên tạm bỏ qua các cự ly dài 10km, 21km hay 42km, mà bắt đầu với các cự ly từ 5-7km nhằm tích lũy thể lực, giúp các cơ bắp dãn nở đều và quen dần với khối lượng vận động của cơ thể. Ý nghĩa của việc luyện tập chạy bộ là vì sức khỏe, và sự hào hứng của bạn thân để duy trì việc tập luyện lâu dài là rất quan trọng, do đó tránh để tâm quá nhiều vào cự ly sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái, chinh phục đường chạy lâu dài hơn.

3) Chạy quay đầu:

Đây là mẹo tâm lý giúp tạo cảm giác cự ly chạy được rút ngắn một nửa so với bình thường. Cự ly dài được chia đôi, bạn sẽ thấy dễ thở hơn thay vì theo đuổi một đường chạy xa. Ngoài ra cách này còn tiện lợi vì bạn không cần phải vạch ra một đường chạy dài, thay vào đó, chỉ cần bạn chạy một đoạn ngắn sau đó quay đầu lại về điểm xuất phát.

bi-quyet-chay-bo-hieu-qua-1

 

4) Kết hợp chạy và đi bộ:

Không có gì sai khi bạn phải giảm tốc độ chạy và chuyển sang đi bộ cả. Đi bộ sẽ giúp bạn điều hoà nhịp thở, giảm áp lực khi chạy. Kết hợp xen kẽ chạy và đi bộ, bạn sẽ dễ dàng chinh phục cự ly mong muốn. Ví dụ: bạn có thể đặt ra mục tiêu chạy 5 phút – đi bộ 1 phút, hoặc chạy 2km – đi bộ 100m,…

5) Luôn giữ tinh thần thư thái:

Đôi lúc, điều khó khăn nhất mà chúng ta phải đối diện khi chạy bộ là sự tẻ nhạt do phải lặp đi lặp lại một hoạt động quen thuộc. Nếu bạn đã bắt đầu cảm thấy nhàm chán, hãy thay đổi lộ trình và cự ly chạy hoặc tìm kiếm cho mình một người bạn đồng hành, đó có thể là một người bạn, một chiếc máy nghe nhạc tiện dụng hoặc một chú chó bạn nuôi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể linh động trong các cự ly từ 5km, 10km, 21km và 42km phù hợp với sức khỏe của mình.

bi-quyet-chay-bo-hieu-qua-3

6) Chạy bộ hiệu quả bạn còn phải biết bổ sung nước một cách đúng đắn

Khi chạy bộ, ngoài việc quan tâm đến các bài khởi động, cử ly chạy, bạn cũng nên quan tâm đến việc bù nước trong suốt quá trình luyện tập. Một vài thói quen tốt sẽ giúp cơ thể bạn duy trì được sự ổn định lâu dài:

  • Khi bắt dầu chạy bạn không nên uống quá nhiều nước. Nếu đã uống nhiều bạn nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút đến 1 tiếng để cơ thể hấp thụ dần. Trong khi tập, uống khoảng 200ml trung bình 10-20 phút một lần. Và khi kết thúc quá trình chạy, bạn cần uống nhiều nước trong suốt 2 tiếng đồng hồ. Lưu ý bạn không nên uống nước nhiều trong một lúc, mà nên chia nhỏ lượng nước để uống, có như vậy các chất thải axít của hệ cơ sẽ được loại bỏ, đồng thời các mô cũng được nhận lượng nước cần thiết để hồi phục.
  • Một điểm quan trọng khác cần ghi nhớ là nên duy trì uống nước thường xuyên, đừng đợi đến khi cảm thấy khát mới uống. Nếu thời tiết nóng hơn bình thường, chúng ta nên tăng cường bổ sung nước mỗi 10-15 phút.

bi_quyet_chay_bo_hieu_qua_pocari_8

  • Bên cạnh đó, bạn cần cung cấp đủ nước và ION cho cơ thể với POCARI SWEAT trong suốt quá trình tập. Khi bạn chạy bộ, cơ thể tiết mồ hôi chính là lúc cơ thể đang mất đi nước và các chất điện giải quan trọng. Nếu chỉ bổ sung nước mà không bổ sung các chất điện giải, não bộ sẽ không thể trở lại trạng thái tập trung như ban đầu và sẽ gây ra cảm giác khát nước cũng như là lợi tiểu. Điều này càng làm cho cơ thể khó phục hồi khỏi trạng thái mất nước.

Với thành phần tương tự lượng nước trong cơ thể, bù nước nhanh gấp 2.2 lần so với nước thường, uống Pocari sẽ giúp cơ thể nhanh chóng được bù đắp lượng nước và các chất điện giải đã mất để não bộ có thể trở về trạng thái tập trung ban đầu và duy trì năng lượng để vận động.

Ngoài ra, POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản. POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học.

The post Bí quyết chạy bộ hiệu quả bạn nên biết appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

Mẹo giải rượu bia đơn giản, tức thì trong dịp lễ

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA