5 Bí quyết ăn uống giúp bạn khỏe mạnh

Công việc bận rộn thường khiến chúng ta bị cuốn vào guồng làm việc mà lơ là vấn đề chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Nếu bạn cảm thấy mình đang rơi vào tình trạng này, hãy cùng Pocari áp dụng ngay “5 bí quyết ăn uống khiến bạn khỏe mạnh”… bắt đầu bằng cách thay đổi một vài thói quen ăn uống hoặc từ bỏ các thói quen xấu ngay hôm nay.

1. Giảm lượng đường – giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì và tim mạch

Vai trò quan trong của đường trong cơ thể đã được khoa học chứng minh. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng không nên ăn quá nhiều đường vì sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch và một số bệnh nguy hiểm khác.

pocari_5_bi_quyet_song_khoe_6

Trung bình mỗi ngày 1 người Mỹ ăn khoảng 22 muỗng cà phê đường tương đương 355 calo, với mức tiêu thụ như vậy trong thời gian 2014-2015 có khoảng 69,2% người trưởng thành ở Mỹ thừa cân hoặc béo phì và hiện nay Mỹ là một trong những nước có tỷ lệ dân số bị béo phì cao nhất thế giới, với khoảng 113 triệu người.

Kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí về sức khỏe của Mỹ còn cho thấy, cứ tăng 1 millimole đường trong mỗi một lít máu, có thể khiến khuôn mặt của một người trông già hơn năm tháng tuổi.

Vì vậy, bạn nên cẩn trọng với lượng đường tiêu thụ trong thực phẩm mỗi ngày, hạn chế ăn bánh kẹo, đồ ngọt, tập thể dục thường xuyên, tránh căng thẳng. Đặc biệt, một mẹo mà bạn có thể áp dụng để hạn chế ăn đường là cảm giác thèm ngọt chỉ kéo dài trong khoảng 20 phút. Do đó, bạn cũng có thể làm việc khác để “đánh lạc hướng” cảm giác của mình cho đến khi cơn thèm đi qua.

2. Tăng lượng chất xơ

Chế độ ăn nhiều chất xơ góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2. Đồng thời giúp giảm cân một cách hiệu quả.

pocari_5_bi_quyet_song_khoe_2

Lượng chất xơ được các chuyên gia khuyến cáo nên dùng hằng ngày là khoảng 21-38g. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện nay mỗi người chỉ tiêu thụ trung bình khoảng 14g mỗi ngày. Do đó bạn cần cải thiện chế độ ăn uống với đầy đủ và đa dạng các loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu…để bảo vệ sức khỏe.

3. Thêm omega 3 vào chế độ ăn

505266740

Sử dụng omega 3 thường xuyên giúp tâm trạng thoải mái, vui vẻ hơn

Omega 3 là chất béo có ích cho cơ thể, giúp hạn chế tình trạng mỡ trong máu và cao huyết áp. Cách tự nhiên để bổ sung omega 3 là ăn nhiều cá và hải sản. Ngoài ra Omega 3 còn có nhiều trong các loại thực phẩm: các loại hạt lanh, dầu cải, dầu thực vật, rau lá xanh, tảo biển, bồ công anh, rau sam.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng những người tiêu thụ omega 3 thường xuyên có tâm trạng thoải mái, vui vẻ hơn. Đây chắc chắn là lý do chính đáng để bạn bổ sung Omega mỗi ngày, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả.

4. Bổ sung nước và ion cho cơ thể

Nước trong cơ thể không chỉ đơn thuần là nước mà còn chứa các ion và chất điện giải thiết yếu như Na, Cl, K, Mg, Ca. Cơ thể liên tục bị mất nước suốt 24h, dù bạn đang say giấc nồng hay đang đọc bài viết này; bạn dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi vì đánh mất lượng nước “đặc trưng” này.

ha_sot_nhanh_cho_nguoi_lon_pocari_6

POCARI không chỉ giúp bạn bù đắp đúng và đủ lượng nước cơ thể mất đi, từ đó giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt, vận chuyển oxy, dưỡng chất đến các tế bào, bảo vệ mô và giảm gánh nặng đối với tình trạng “quá tải” của gan, thận… giúp phục hồi trạng thái tươi trẻ và tràn đầy sức sống cho cơ thể.

Pocari Sweat là sự kết hợp của thành phần tương tự nước trong cơ thể cùng với hàm lượng carborhydrate tối ưu, có tác dụng thẩm thấu một cách nhanh chóng giúp bù nước nhanh chóng. Mùi vị thanh mát của nước ion Pocari Sweat giúp bạn xóa tan cơn khát và nuông chìu những khẩu vị khó tính nhất.

POCARI được nghiên cứu và sản xuất bởi Otsuka, công ty Dược hàng đầu Nhật Bản. Chọn POCARI là đảm bảo các tiêu chí “xanh” cho sức khỏe: calorie thấp, không gaz và caffeine, không chất bảo quản, không chất tạo màu, không đường hóa học; vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng POCARI như nước uống hàng ngày.

5. Ăn ít thịt, tăng đậu phụ

Đậu phụ rất giàu protein, khoáng chất và canxi, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn lão hóa da, bệnh thiếu máu và làm giảm nguy cơ loãng xương, đặc biệt đậu phụ có thể thay thế cho thịt trong bữa ăn mỗi ngày.

pocari_5_bi_quyet_song_khoe_4

Với nhiều người, việc cắt giảm thịt khỏi chế độ ăn khiến cơ thể khó thích nghi. Tuy nhiên, chế độ “ăn ít thịt, tăng đậu phụ” sẽ giúp bạn sở hữu trái tim khỏe mạnh và một cơ thể dẻo dai, cân bằng.

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn đậu hủ 2 lần trong 1 tuần. đồng thời chọn những cơ sở uy tín để sử dụng. Bạn cũng nhớ tránh chế biến đâu phụ cùng các loại rau có lá màu xanh đậm như cải bó xôi, rau dền… để hạn chế ảnh hưởng tới sự hấp thu can-xi của cơ thể.

Trên đây là “5 bí quyết ăn uống khiến bạn khỏe mạnh” từ POCARI, hãy thực hiện ngay hôm nay đề có một lối sống và sức khỏe dẻo dai, chúc bạn thành công!

The post 5 Bí quyết ăn uống giúp bạn khỏe mạnh appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

Sốt xuất huyết kiêng gì?

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA