CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA

Chạy bộ là môn thể thao được nhiều người yêu thích vì dễ dàng tập luyện. Nhưng liệu bạn đã hiểu như thế nào là chạy bộ đúng cách. Tìm hiểu các tips sau đây nhé.


Mặc trang phục thoáng mát, thấm mồ hôi

Tips đầu tiên chạy bộ đúng cách là trang phục. Mặc trang phục tập luyện thoáng mát, được may bằng chất liệu vải thấm mồ hôi nhanh, hút ẩm từ da và giữ cho cơ thể của bạn luôn mát. Bạn nên mang vớ bằng các chất liệu tổng hợp, hút mồ hôi để tránh cho chân bị sung phồng hoặc bị bệnh nấm kẽ chân.
Nếu như bạn muốn che chở vùng đầu cho khỏi nắng, bạn cũng có thể sử dụng những loại nón lưỡi trai rộng như snapback, những loại làm bằng lưới hoặc những loại có chất liệu thoáng, thấm mồ hôi.

Bí quyết chạy bộ đúng cách thứ hai là “bổ sung đủ nước và ION cho cơ thể”

Các  nghiên cứu đã kết luận rằng khi bạn chạy bộ trong một thời gian dài, việc vận động, đổ mồ hôi và thở sẽ khiến bạn mất khoảng 500ml nước. Khi cơ thể bị mất nước sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích chạy của bạn. 

Do đó nếu không bù nước và ION đúng cách trong quá trình chạy, vừa ảnh hưởng đến hiệu quả của chạy bộ mà còn gây ra tình trạng tình trạng mệt mỏi, chóng mặt…về lâu dài sẽ khiến bạn dễ chán nản và bỏ cuộc

Vậy bù nước và ION cho cơ thể như thế nào là đúng?



Đối với các vận động viên, Pocari Sweat luôn là lựa chọn hàng đầu trong các kế hoạch tập luyện của họ. Với cơ chế hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần cùng các ION thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…POCARI bù đắp chính xác những gì cơ thể cần giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đưa chất dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng từng tế bào, giúp thanh lọc độc tố trong các cơ quan như gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng. 

POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản, đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học.

Đến đây, hẳn bạn đã biết, bù nước và ION với POCARI là rất quan trọng không nên xem nhẹ để chạy bộ đúng cách.

Chạy bộ đúng cách là bạn phải biết cách nạp năng lượng cho cơ thể

Cơ thể cần được cung cấp đủ năng lượng để thực hiện bài chạy, tuy nhiên, xỏ chân vào giày ngay sau một bữa ăn lớn có thể khiến bạn găp các vấn để về tiêu hóa ngay sau khi bắt đầu chạy. Lên kế hoạch rõ ràng giữa thời gian ăn với thời gian chạy. Bạn nên đợi ít nhất 2 - 3 giờ sau bữa ăn chính mới bắt đầu chạy. Nếu khoảng thời gian này dài hơn, bạn có thể ăn chút gì nhỏ gọn, dễ tiêu và ít nhất là 30 phút trước khi tập.

Để chạy bộ đúng cách quan trọng là bạn phải biết “Chạy đúng và đủ”

Chạy đủ, vừa sức sẽ giúp bạn đốt cháy các năng lượng dư thừa hiệu quả. Chạy bộ cũng là “chìa khóa” nhanh nhất dẫn đến cơ thể thon gọn, săn chắc cùng vòng 2 gọn gàng. Bởi khi chạy, mỡ toàn thân sẽ được đốt cháy, khi mỡ bụng giảm đi, các múi cơ hấp dẫn đằng sau sẽ xuất hiện, giúp bạn xuất hiện gọn gàng và ấn tượng.

Comments

Popular posts from this blog

Sốt xuất huyết kiêng gì?

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi