5 lý do để chạy bộ ngay hôm nay

Chúng ta đều biết chạy bộ thường xuyên là thói quen tốt để giảm cân cũng như giúp bảo vệ sức khỏe và giải tỏa căng thẳng. Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc không biết có nên chạy bộ hay không thì 5 lý do dưới đây sẽ khiến bạn chạy bộ ngay từ hôm nay. Mặt khác trong quá trình chạy bộ, bạn cũng nên lưu ý bổ sung nước và ion để bù đắp kịp thời cho cơ thể.

gs342035

Chạy bộ đều đặn giúp chữa bệnh mất ngủ

Nghiên cứu trường Đại học Stanford cho thấy, tập thể dục hay chạy bộ 3-4 lần mỗi tuần sẽ giúp cải thiện cả độ sâu và chất lượng của giấc ngủ. Chạy bộ hàng ngày giúp thư giản các cơ bắp do ảnh hưởng từ hóc môn endorphin của cơ thể được tiết ra trong suốt quá trình chạy. Một lưu ý nhỏ, thời gian chạy bộ tốt nhất là buổi chiều muộn hay buổi tối và không nên chạy vào ban đêm đêm hoặc sát thời gian đi ngủ

5_ly_do_chay_bo_pocari_d

Chạy bộ tốt cho tim mạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên chạy bộ 5 lần/ tuần, mỗi lần 30 phút thì nguy cơ xảy ra biến chứng tim mạch giảm tới 50 lần so với những người lười vận động. Trong suốt quá trình chạy, máu dồn về tim và giúp tim hoạt động ở cường độ cao, việc tập luyện tim thường xuyên giúp tim ngày càng khỏe mạnh hơn.

138160935

Chạy bộ đều đặn giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh nhưng bên cạnh đó trong quá trình chạy cần bổ sung đầy đủ nước và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Theo các nghiên cứu, khi bạn chạy bộ, trung bình bạn sẽ mất 500ml nước qua vận động, mồ hôi và hô hấp. Nếu không bù nước đúng và đủ sẽ dẫn đến các tình trạng, hoa mắt, chóng mặt.

Với thành phần bao gồm nước và các ion thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…Pocari hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước gấp 2.2 lần giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, thanh lọc độc tố trong các cơ quan như gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng. Uống POCARI SWEAT giúp cơ thể nhanh chóng được bù đắp lượng nước và các chất điện giải để đảm bảo dịch cơ thể (bao gồm nước và các ion) luôn được duy trì ở mức ổn định.

5_ly_do_chay_bo_pocari_f

Ngoài ra, POCARI được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản, với thành phần tương tự lượng nước trong cơ thể, POCARI là thức uống tốt cho sức khỏe đáp ứng các tiêu chí xanh: calories thấp, không gaz, không caffeine, không chất tạo màu và chất bảo quản

Chạy bộ giảm bớt chứng trầm cảm

Trong quá trình chạy bộ, hóc môn endorphin được giải phóng trong lúc chạy có tác dụng như một chất làm dịu hệ thần kinh. Ngay cả trong các trường hợp trầm cảm nặng, tập thể dục còn được sử dụng như một phương pháp tập luyện để làm giảm chứng trầm cảm. Bên cạnh đó, nếu bạn có thói quen chạy bộ, đây sẽ là một cách thức thay thế các loại thuốc chưa trầm cảm rất hiệu quả.

Làm chậm tiến trình lão hóa

Các chuyên gia thuộc Đại học Y Stanford (Mỹ) đã chứng minh rằng, tác động của chạy bộ trong việc trì hoãn quá trình lão hóa là rất lớn. Những người chạy bộ thường xuyên trong nhiều năm ít bị bệnh tật hơn, sức khỏe tốt hơn, năng động hơn so với những người ít hoạt động. Đây chắc chắn sẽ là lý do thúc đẩy các bạn gái nên lên kế hoạch chạy bộ ngay hôm nay.

5_ly_do_chay_bo_pocari_b

Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

Những người thường xuyên tập thể dục và đặc biệt là chạy bộ thường rất ít khi mắc các bệnh vặt như cảm cúm, đau mỏi chân tay. Điều này có được là do hệ thống miễn dịch của cơ thể họ được nâng cao nhờ các hoạt động thể dục đều đặn hàng ngày. Chạy bộ cũng là cách giúp lọc các vi khuẩn ở phổi, làm giảm sự tăng trưởng của chúng trong cơ thể do giải phóng được các tế bào miễn dịch đến các cơ quan.
Với các lợi ích trên, bạn đã sẵn sang lên kế hoạch chạy bộ ngay hôm nay chưa!

The post 5 lý do để chạy bộ ngay hôm nay appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA

Sốt xuất huyết kiêng gì?

Muốn không bị tiêu chảy kéo dài – Chớ dại kết hợp các món này với nhau