5 Bí quyết ăn uống tốt cho sức khỏe

Bạn quan tâm đến chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe nhưng bạn đã biết cách thực hiện chưa? Dưới đây là 5 bí quyết ăn uống tốt nhất được nhiều chuyên gia y tế toàn cầu bình chọn, sẽ có những bí quyết bạn thấy rất quen thuộc những cũng có những bí quyết bạn chưa bao giờ nghe qua, hãy dành ít phút tìm hiểu và chọn lựa cho mình những phương pháp phù hợp nhé.

1. Giảm thiểu dầu mỡ bằng chế độ ăn ít béo

Chế độ ăn uống này được gọi là TLC (Therapeutic Lifestyle Changes Diet ) được xây dựng bởi Hiệp Hội Tim Mạch Mỹ với đặc điểm là trong khẩu phần ăn hằng ngày sử dụng những thực phẩm ít béo như thịt gà và cá đồng thời giảm lượng chất béo bão hòa như thịt mỡ, các món chiên dầu… Cách ăn uống này có thể giúp hạ cholesterol, thúc đẩy vai trò cho sức khỏe tim mạch.

5_bi_quyet_an_uong_tot_suc_khoe_pocari

2. Tăng cường sức khỏe tim mạch với chế độ ăn uống Địa Trung Hải

Người dân Địa Trung Hải nổi tiếng trên thế giới có sức khỏe tốt nhờ chế độ dinh dưỡng đặc thù và rất khoa học. Nhiều nghiên cứu chỉ ra tác dụng điều hòa huyết áp đến 30%, hỗ trợ người bệnh tăng huyết áp sống khỏe mạnh, lạc quan cảu người dân tại đây. Với điều kiện khí hậu khá tương đồng Việt Nam có thể dễ dàng áp dụng chế độ dinh dưỡng này vào bữa ăn hằng ngày để tăng cường sức khỏe tim mạch.

Chế độ ăn uống Địa Trung Hải đòi hỏi ít ăn thịt đỏ và đường, ăn nhiều rau quả, dầu ô liu, các loại cá, thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, bữa tối uống một chút rượu vang đỏ. Chế độ ăn uống này không những có lợi cho sức khỏe não và tim mà còn phòng ngừa ung thư và bệnh tiểu đường.

5_bi_quyet_an_uong_tot_suc_khoe_pocari_6

Một số mẹo nhỏ khi nấu ăn theo chế độ Địa Trung Hải:

  • Thay bơ, dầu bằng dầu olive, dầu hạt cải.
  • Bổ sung đạm bằng cá, thịt nạc, đậu ít nhất 2 lần / tuần
  • Nếu ăn vặt, hãy chọn salad rau củ và trái cây tươi
  • Chọn gạo, mì, tinh bột có chữ “whole-grain” trên bao bì
  • Uống nhiều nước thay cho loại đồ uống có đường, có cồn

3. Thường xuyên ăn khoai lang

Khoai lang là món ăn vặt ưa thích của rất nhiều người bởi khả năng nhuận tràng rất tốt. Và bạn có biết, trên thực tế các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên ăn khoai lang hoặc các món được chế biến từ khoai lang mỗi ngày. Bởi trong thoai lang rất giàu mucin giúp ngăn ngừa sự teo mô liên kết của thận. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, loại bỏ sự phát triển của dấu hiệu lão hóa và ung thư. Trong khoai lang cũng rất giàu canxi và magie giúp phòng chống bệnh loãng xương khi lớn tuổi.

5_bi_quyet_an_uong_tot_suc_khoe_pocari_3

4. Thêm cà rốt vào danh sách món ăn ưa thích

Cà rốt hẳn là thực phẩm không quá xa lạ với thực đơn hằng ngày của người Việt. Ăn cà rốt thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe thường gặp khi lớn tuổi như: thị lực kém, quáng gà, tim mạch, cao huyết áp…Vì trong cà rốt có chứa hàm lượng cao vitamin A và carotene giúp cải thiện thị lực và khô mắt.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên cắt cà rốt thành lát hay sợi mỏng để chế biến sẽ giúp giữ lại hàm lượng dưỡng chất nhiều hơn.

5_bi_quyet_an_uong_tot_suc_khoe_pocari_5

5. Ăn các loại rau xanh mỗi ngày

Theo Boldsky, chế độ ăn uống hàng ngày nên bao gồm rau củ quả, đặc biệt là rau lá xanh cùng nhiều mặt hàng thực phẩm khác. Đặc biệt bạn nên ăn 2-3 chén rau (nấu, hấp, chiên, xào, hay ăn sống) mỗi ngày cho người trưởng thành là tốt nhất.

Rau không chỉ cung cấp chất xơ và các dưỡng chất cho cơ thể như chúng ta vẫn thường biết. Trong một số loại rau như: bắp cải, cải thảo… còn có công dụng đặc biệt trong việc ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, thường xuyên ăn bắp cải sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư vú, đây cũng là loại rau có tính mát, lợi tiểu giúp cải thiện hoạt động của thận.

512628780

The post 5 Bí quyết ăn uống tốt cho sức khỏe appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

Mẹo giải rượu bia đơn giản, tức thì trong dịp lễ

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA