Bị tiêu chảy nên ăn gì?

Tiêu chảy là bệnh gặp phải khi hệ tiêu hóa bị nhiễm khuẩn. Khi bị tiêu chảy, việc đi ngoài liên tục sẽ khiến cơ thể suy kiệt do mất một lượng lớn nước và các chất dinh dưỡng. Do đó khi mắc bệnh tiêu chảy, bên cạnh phải chú trọng vệ sinh ăn uống, điều quan trọng nhất là bạn phải bù nước đúng và đủ cho cơ thể. Uống Pocari sẽ giúp cơ thể nhanh chóng được bù đắp lượng nước và các chất điện giải đã mất, giúp phục hồi nhanh chóng sức khỏe và thể trạng. Vậy bị tiêu chảy nên ăn gì? uống gì? cùng tìm hiểu bài viết sau đây để bảo vệ sức khỏe nếu chẳng may bị tiêu chảy bạn nhé!

bi-tieu-chay-nen-an-gi-1

Trước tiên, bạn cần biết Tiêu chảy là gì?

Tiêu chảy có thể xảy ra với mọi lứa tuổi. Tiêu chãy là một triệu chứng không phải bệnh. Người bị tiêu chảy sẽ đi ngoài liên tục, kéo dài trong một hoặc hai ngày và thường không quá nghiêm trong. Nhưng điều đó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe như gây mất nước, khiến cơ thể kiệt sức, mệt mỏi.

Nguyên nhân phổ biến nhất của tiêu chảy là do nhiễm trùng vi khuẩn và điều này là do ăn phải thức ăn thiếu vệ sinh. Vậy khi bị tiêu chảy nên ăn gì?

bi-tieu-chay-nen-an-gi-3

Bị tiêu chảy nên ăn gì? 

Sữa chua giúp làm dịu hệ tiêu hóa và tăng cường các lợi khuẩn

Tuy là loại thực phẩm lên men nhưng sữa chua lại rất tốt để giúp chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa. Chính các lợi khuẩn có trong sữa chua như probiotic giúp giảm các triệu chứng của tiêu chảy hiệu quả và làm dịu bao tử. Bên cạnh đó sữa chua còn giúp tăng cường sự phát triển của các lợi khuẩn và góp phần đẩy lùi vi khuẩn gây bệnh.

bi-tieu-chay-nen-an-gi-5

Bị tiêu chảy nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu tinh bột

Thực phẩm giàu tinh bột như cơm hay các loại khoai chứa hàm lượng các chất xơ thấp giúp hệ tiêu hóa không còn phải hoạt động quá tải hay gây khó chịu, từ đó giúp giảm thiểu các triệu chứng của vi khuẩn tiêu chảy.

bi-tieu-chay-nen-an-gi-4

Khi bị tiêu chảy chỉ uống nhiều nước thôi thì chưa đủ

Khi bị tiêu chảy cơ thể thường đi kèm với các triệu chứng như: đi ngoài liên tục, đổ mồ hôi… gây mất nước và các khoáng chất một cách nghiêm trọng trong cơ thể.

Nước trong cơ thể hay còn gọi là dịch cơ thể bao gồm nước và các ION thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…, vì vậy bù nước cho cơ thể không đơn giản chỉ là uống thật nhiều nước mà phải bổ sung cả những ION thiết yếu này.

POCARI SWEAT đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học

ha_sot_nhanh_cho_nguoi_lon_pocari_6

“Bị tiêu chảy nên ăn gì?”, chuối chính là thức ăn bạn nên chọn

Chuối là loại trái cây mềm, dễ ăn, dễ tiêu hóa có khả năng làm dịu bao tử và giảm các triệu trứng gây đau đớn do bệnh gây nên hiệu quả. Ngoài ra trong chuối chứa nhiều kali và chất xơ hòa tan pectin có lợi cho hệ tiêu hóa và giúp hấp thụ các chất lỏng trong bao tử hiệu quả. Bị tiêu chảy nên ăn chuối chín sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn.

bi-tieu-chay-nen-an-gi-2

Ngoài ra, khi bị tiêu chảy không nên ăn các thức ăn sau:

Không nên ăn các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, hải sản gây khó tiêu và làm nặng nề hệ tiêu hóa.
Hạn chế ăn rau hẹ, giá đỗ và không ăn các loại rau sống chưa được vệ sinh kỹ càng

Không ăn các loại thực phẩm khó tiêu như bí đỏ, các loại gia vị như hành, tỏi, ớt gây nóng bao tử và gây hại cho hệ tiêu hóa khi đang mắc bệnh.

Cần hạn chế tối đa và không ăn các loại thực phẩm kể trên nhằm tránh việc hệ tiêu hóa làm việc quá sức khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

The post Bị tiêu chảy nên ăn gì? appeared first on Pocari Sweat.

Comments

Popular posts from this blog

Sốt xuất huyết kiêng gì?

Cách giải rượu bia – làm chủ cuộc chơi

CÁC TIPS CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH KHÔNG THỂ BỎ QUA